30 ong bắp cày thảm sát 30.000 con ong trong 3 giờ

Đoạn video được quay bởi National Geographic ghi lại quá trình đàn ong bắp cày với số lượng 30 con nhưng đã tấn công và hạ sát 30.000 con ong mật châu Âu, xông vào phá tổ và rút ong non ăn thịt.

Bắt đầu video là hình ảnh đàn ong bắp cày với số lượng ít ỏi áp sát tổ ong lớn, có số lượng đến tới hàng chục ngàn con. Đầu tiên, ong bắp cày tấn công ở trước tổ, và với hàm răng sắc khỏe chúng dễ dàng cắn chết từng con ong một. Thông thường, ong bắp cày sẽ nhai xác ong mật và biến thành chất lỏng rồi quay trở về tổ nuôi con. Nhưng do phát động một cuộc tấn công lớn và bị ong mật tấn công trở lại nên chúng đã không thực hiện lịch trình bay về tổ sau mỗi lần hạ sát con mồi nữa. Chúng tiếp tục tấn công tổ ong mật.

Những con ong mật đã cố gắng chiến đấu chống lại kẻ thù nhưng nọc của chúng gần như không tác dụng trước lớp vỏ cứng cáp của ong bắp cày.

Ong bắp cày

Với sức mạnh vượt trội, đàn ong bắp cày đánh gục từng con ong một không chút thương tiếc, tàn sát mọi kẻ ngáng đường. Chỉ trong một phút, đàn ong bắp cày đã hạ gục 40 con ong mật và con số này đã lên tới 10.000 chỉ trong 1 giờ.

Những con ong bắp cày bắt đầu tỏ ra mệt mỏi sau hàng giờ tàn sát nhưng vì chiến lợi phẩm là mật ngọt ở sâu trong tổ ong nên chúng vẫn không ngừng tấn công. Sau mỗi đợt tấn công, ong bắp cày sẽ ăn thịt những con ong mật để có thêm năng lượng.

Sau 3 giờ đồng hồ, xác ong mật nằm la liệt dưới đất, toàn bộ lãnh địa với 30.000 con ong bị phá hủy hoàn toàn. Cả đàn ong mật đông đảo nhưng vẫn thất bại trong trận chiến bảo vệ những đứa con non của mình.

Ong bắp cày có kích cỡ gấp 4 lần ong mật, nọc của chúng giống như một móng tay nhọn nóng có thể xuyên vào cơ thể đối phương. Ngoài ra, loài ong này còn có tốc độ bay đáng kinh ngạc, tối đa 25 mph (40,23 km/h) và có thể bay xa đến 60 dặm (96,56 km).

Thứ Hai, 11/09/2023 09:45
31 👨 579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật