Con cua bé nhỏ đi lạc vào khu vực của đàn sư tử và cái kết

Hai kiểm lâm viên Ruggiero Barreto và Robyn Sewell tại khu bảo tồn động vật hoang dã MalaMala, Nam Phi đã ghi lại được cảnh một con cua bé nhỏ đi lạc vào khu vực của đàn sư tử có tên Kambula Pride với hơn 25 thành viên, đang tụ tập để nghỉ ngơi. Cuộc gặp gỡ đặc biệt này đã khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Thông thường, các con cua chỉ hoạt động ở khu vực gần bờ sông. Nhưng trong trường hợp này, không hiểu sao chú cua bé nhỏ lại đi lạc tới tận khu vực sinh sống của đàn sư tử- nơi rất xa với bờ sông.

Sự xuất hiện của vị khách kỳ lạ đã thu hút sự chú ý của một con sư tử. Nó chăm chú quan sát con cua rồi sau đó cả 5 con sư tử khác cũng tò mò nhìn theo. Trước sự bao vây của đàn sư tử, con cua không hề tỏ ra nao núng thậm chí nó còn thủ thế, giơ càng về phía sư tử rồi chạy giật lùi trông khá là hiếu chiến.

Sư tử và cua

Nhưng trái với cua, những con sư tử tỏ ra khá bình tĩnh chứ không có dấu hiệu gì sẵn sàng vào cuộc chiến với sinh vật lạ nhỏ bé này cả. Sư tử hoàn toàn có thể nghiền nát con cua chỉ với một “cú vả” nhưng chúng không làm thể mà chỉ đi vòng quanh, theo sau đường mòn cua tạo ra và nhìn chằm chằm vào cua.

Có lẽ loài cua duy nhất trên thế giới có khả năng chống đỡ lại những miếng cắn của sư tử là cua dừa với phần vỏ rắn chắc, có kích thước lớn và chiếc càng siêu khỏe có thể kẹp vỡ quả dừa.

Thứ Hai, 18/09/2023 07:57
51 👨 1.100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật