Khám phá con đường kỳ lạ, cấm thắt dây an toàn khi lái xe

Trên thế giới có một con đường mà khi lái xe trên đó bạn không được phép thắt dây an toàn và lái xe với tốc độ trung bình.

Đó là con đường băng làm từ tự nhiên dài nhất châu Âu, nối làng Rohuküla và đảo Hiiumaa bên biển Baltic. Con đường băng này có chiều dài 26,5 km, chỉ cho phép du khách lái xe trước khi mặt trời lặn.

Đường băng tự nhiên

Khi lái xe trên con đường này, bạn phải lái xe ở tốc độ dưới 25 km/h, hoặc trên 40 km/h. Nguyên nhân là do lốp xe và chuyển động của chiếc xe sẽ tạo ra những rung động tương tự sóng trước mũi tàu.

Bạn phải lái xe ở tốc độ dưới 25 km/h, hoặc trên 40 km/h. Theo lý giải từ các chuyên gia, lốp xe và chuyển động của chiếc xe tạo ra những rung động tương tự sóng trước mũi tàu. Vì vậy, nếu lái xe ở tốc độ 25 hoặc 40 km/h quá lâu có thể khiến lớp băng bị nứt dẫn tới chiếc xe bị lọt xuống biển khơi lạnh giá.

Giải thích trên không nhận được sự đồng tình của một số du khách nhưng chưa ai đủ can đảm, mạo hiểm tính mạng để làm trái quy định này.

Ngoài ra, con đường băng tự nhiên này cũng là con đường hiếm hoi người lái và người ngồi trên xe không phải thắt dây an toàn mà không lo bị phạt. Quy định tại đây còn yêu cầu các cửa sổ xe có thể dễ dàng hạ xuống. Nguyên nhân là để giúp du khách có thể nhanh chóng thoát ra ngoài trong trường hợp không may đang đi trên đường và băng nứt.

Khách đi trên con đường này cũng được khuyến khích không nên dừng đỗ dọc đường để tránh làm nứt băng. Tốt nhất là chạy xe liên tục và cách nhau khoảng cách tối thiểu là 250 m.

Con đường băng này hình thành vào mùa đông, khi vùng biển nối đảo và đất liền đóng băng. Khu vực này biển chỉ sâu khoảng 10m nhưng chỉ khi băng đạt tới độ dày thường là 22cm thì chính quyền mới mở cửa đường để du khách có thể trải nghiệm lái xe qua con đường băng tự nhiên.

Chủ Nhật, 21/08/2022 07:53
31 👨 1.257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học