7 đường hầm kỳ lạ trên thế giới

Những công trình xuyên núi đá, xuyên sông băng, xuyên lòng biển… đã tạo ra những con đường hầm phi thường trên thế giới.

Đường hầm Gotthard, Thụy Sĩ

Ảnh: Swiss Travel System.
Ảnh: Swiss Travel System.

Đường hầm Gotthard xuyên vùng núi Saint - Gotthard Massif dài 15km mở cửa vào năm 1882. Đường hầm này cung cấp một tuyến đường sắt qua dãy Alps, giúp kết nối mạng lưới đường sắt xuyên châu Âu từ Biển Bắc đến Địa Trung Hải. Đây là đường hầm giao thông dài nhất thế giới trong hơn 20 năm.

Các đường hầm trên sông băng Langjokull, Iceland

 Ảnh: Sri Chinmoy.
Ảnh: Sri Chinmoy.

Bên trong sông băng Langjokull của Iceland, người ta đã xây dựng một mạng lưới đường hầm bằng cách chạm khắc băng. Với sự hỗ trợ của hệ thống đèn màu lắp đặt phía sau các bức tường, những đường hầm này mang vẻ đẹp cực kỳ bắt mắt.

Đường hầm Seikan, Nhật Bản

Ảnh: Ariake.
Ảnh: Ariake.

Đường hầm Seikan dài 53,85 km (23,3km chạy dọc theo đáy biển, có điểm nằm dưới mực nước biển 240m), nối các đảo Honshu và Hokkaido của Nhật Bản.

Đường hầm đường sắt mở cửa vào năm 1988 với chi phí xâydựng là 7 tỷ USD, gấp 12 lần ngân sách ban đầu. Các chuyến tàu Shinkansen - tàu cao tốc nổi tiếng ở Nhật Bản, chạy qua đường hầm Seikan với tốc độ 140 km/h.

Mỏ vàng Central Deborah, Bendigo, Victoria, Australia

Ảnh: Bendigo Region.
Ảnh: Bendigo Region.

Bên dưới thành phố Bendigo có một thành phố ngầm rộng lớn do những người thợ mỏ đã đào đá để tìm kiếm vàng. Hiện tại, các đường hầm này mở cửa cho du khách tham quan. Du khách có thể theo bước chân của những người thợ mỏ xuống các trục mỏ và len lỏi quanh các đường hầm để khám phá nơi này.

The Drammen Spiral, Na Uy

Ảnh: Trip.com.
Ảnh: Trip.com.

Drammen Spiral rất đặc biệt vì có hình dạng đường xoắn ốc với 6 vòng quanh một ngọn đồi. Đường hầm này dài 1,65 km này kéo dài từ chân đồi dẫn đến đài quan sát trên đỉnh cao hơn thị trấn Drammen 180m.

Hầm mộ, Rome, Italy

Ảnh: Wanted In Rome.
Ảnh: Wanted In Rome.

Trong lòng đất của Rome có một mạng lưới các hầm mộ với quãng đường đi khoảng 20km. Các hầm mộ này được hình thành do lệnh cấm chôn cất của người La Mã cổ đại trong thành phố. Ngày nay một vài đoạn trong hầm mộ mở cửa cho du khách khám phá. Hầm mộ Callixtus là nổi tiếng nhất, vì từng là nơi chứa các ngôi mộ của một số giáo hoàng từ thế kỷ thứ 2 đến thế kỷ thứ 4.

The Leake Street Tunnel, London, Anh

Ảnh: James French.
Ảnh: James French.

The Leake Street Tunnel là đường hầm dành cho người đi bộ nằm bên dưới ga Waterloo. Nơi này đã biến thành một khu nghệ thuật đường phố hợp pháp có tên gọi là "Đường hầm Graffiti", với những tác phẩm thực sự độc đáo và ấn tượng.

Thứ Sáu, 01/07/2022 09:37
31 👨 320
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Ngoc Nam
    Nguyen Ngoc Nam

    Không có đường hầm nòa ở vn ah

    Thích Phản hồi 12/06/22