Khám phá 6 bộ phận bí ẩn không thể thiếu trên cơ thể

Cơ thể con người là một bộ máy hoàn chỉnh ẩn chứa nhiều bí ẩn. Đôi khi, chính con người còn không thể biết hết về tính năng của các bộ phận trên cơ thể mình. Những bộ phận dưới đây khá quen thuộc với chúng ta nhưng hầu như chẳng ai biết về công dụng của chúng.

1. Vùng trán giữa hai lông mày

Vùng trán giữa hai lông mày

Vị trí giữa hai lông mày và phía trên gốc mũi được gọi là Glabella. Và chắc chắn nhiều người không biết rằng phần trán này được sử dụng để đo độ rung của da trong khi kiểm tra những bệnh nhân bị nghi ngờ là mất nước.

Ngoài ra, phần trán Glabella còn được sử dụng để kiểm tra phản xạ thần kinh của cơ thể. Nếu bạn cảm thấy nhấp nháy khi nhấn vào vị trí này nhiều lần tức là phản xạ của bạn tốt.

2. Bình tai

Bình tai

Bạn có thể lắng nghe âm thanh từ phía sau và xác định nguồn phát âm thanh được là nhờ có bộ phận này. Sự phản xạ của âm thanh đến tai trong làm cho các tần số quan trọng trở nên mạnh hơn và giúp gia tăng độ nhạy của khả năng nghe.

3. Cơ nâng môi trên

Cơ nâng môi trên

Khi cơ nâng hoạt động môi trên sẽ nâng lên khiến cho nụ cười và khóe miệng gần mũi trở nên sâu hơn, gây thu hút cho người đối diện. Chính nhờ bộ phận này mà chúng ta có thể sở hữu nụ cười vạn người mê đấy.

4. Hãm lưỡi

Hãm lưỡi

Những nếp gấp nhỏ không mấy khi được chú ý tới này có vai trò rất quan trọng. Chúng hỗ trợ cho môi trên và chuyển động của lưỡi giúp lưỡi có thể di chuyển theo hướng bạn muốn.

6. Ngón chân cái

Ngón chân cái

Ngón chân cái còn được gọi là Hallux, giữ vai trò rất quan trọng trong việc giữ thăng bằng cho trọng lượng cơ thể và giúp con người di chuyển. Chỉ mình ngón chân cái đã đảm nhận trách nhiệm nâng đỡ 40% trọng lượng cơ thể con người khi di chuyển

6. Lacrimal caruncle

Lacrimal caruncle

Lacrimal caruncle hay còn gọi là nhú tuyến lệ, là phần mô mắt nhỏ hơi nhô lên ở đầu mắt. Nhiều người cho rằng, bộ phận này chính là một món quà còn sót lại từ quá trình tiến hóa.

Khu vực hình tam giác màu hồng bên cạnh chính là mí mắt thứ ba – plica semilunaris, đây là bằng chứng cho thấy con người từng có một mí mắt thứ 3 giống như các loài chim, động vật lưỡng cư.

Thứ Năm, 05/10/2017 14:05
51 👨 867
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học