Hươu cao cổ không đốm duy nhất trên thế giới

Một con hươu cao cỏ cái mới chào đời tại vườn thú Brights, Limestone, bang Tennessee với bộ lông không đốm đã gây kinh ngạc cho nhiều người.

Con non đặc biệt với bộ lông có màu nâu đồng nhất này sinh ngày 31/7 và đang sống khỏe mạnh dưới sự chăm sóc của mẹ. Hiện hươu cao cổ con đã cao 1,82 m.

Hươu cao cổ không đốm

Theo các chuyên gia của vườn thú, con non này hiện là con hươu cao cổ mặt lưới (Giraffa reticulata) duy nhất trên thế giới không có đốm. Toshiko, hươu cao cổ không đốm cuối cùng được ghi nhận chào đời tại Tokyo năm 1972.

Các nhân viên tại vườn thú đã tổ chức một cuộc bình chọn trên Facebook để chọn tên cho con hươu cao cổ đặc biệt này.

Bộ lông có nhiều màu sắc và họa tiết khéo léo của động vật trong thế giới tự nhiên giúp chúng có thể ngụy trang trong nhiều môi trường như rừng nhiệt đới hay bụi cỏ cao để lẩn trốn hoặc tránh kẻ săn mồi. Nhưng đôi khi, đột biến gene có thể tạo ra những thay đổi bất thường về màu sắc, ví dụ như con hươu cao cổ con ở trên.

Trong tự nhiên, hươu cao cổ mặt lưới phân bố rời rạc, chúng sống theo các quần thể nhỏ ở Kenya, một số ít rải rác ở Somalia và miền nam Ethiopia. Bộ lông đốm giúp chúng ngụy trang trên trảng cỏ đồng thời giúp giảm nhiệt vì có những tuyến mồ hôi lớn bên dưới và các mạch máu được sắp xếp một cách độc đáo xung quanh. Họa tiết trên lông của mỗi con hươu cao cổ là độc nhất vô nhị và được cho là thừa hưởng từ mẹ.

Loài động vật này được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp vào nhóm động vật nguy cấp.

Thứ Tư, 23/08/2023 16:07
31 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật