Hươu cao cổ gặm cỏ thế nào? Hóa ra giới ‘chân dài, cổ dài’ gặm cỏ không hề đơn giản

Trong các video về thế giới động vật, chúng ta thường thấy hươu cao cổ gặm lá non trên cao. Vậy có khi nào chúng gặm cỏ dưới đất không, và khi đó chúng phải làm thế nào?

Tài khoản Twitter Danny Dutch đã chia sẻ một video ghi lại cận cảnh hình ảnh hươu cao cổ gặm cỏ giúp nhiều người giải đáp thắc mắc trên. Chỉ sau vài ngày đăng tải, video của Danny Dutch đã đạt được tới gần 10 triệu lượt xem, hàng chục ngàn lượt bình luận và hơn 200.000 lượt thích. Một thành tích đáng nể. Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận dưới video rằng, họ đã cười lăn cười bò sau khi xem video.

Hóa ra hươu cao cổ gặm cỏ hoàn toàn khác với nhiều người tưởng tượng. Và tất nhiên, giới "chân dài, cổ dài" gặm cỏ cũng chẳng thể giống như trâu, bò, cừu hay dê rồi. Cái cổ dài và chân cũng dài thực tế đôi khi lại gây phiền toái cho chúng.

Trong video của Daniel Dutch, để có thể gặm cỏ dưới đất, 1 con hươu cao cổ đã phải xoạc 2 chân trước của mình sang 2 bên và cúi đầu xuống thấp hết sức có thể. Sau khi gặm xong nó lại quay lại tư thế ban đầu và tiếp tục nhai. Để gặm tiếp, nó lại phải xoạc chân. Quá trình gặm cỏ dưới đất của hươu cao cổ tiếp tục lặp đi lặp lại chu trình đó cho đến khi nó no thì thôi.

Nếu bạn chưa biết thì, quá trình uống nước của hươu cao cổ cũng diễn ra tượng tự như khi chúng gặm cỏ nhé.

Hươu cao cổ uống nước

Theo Tạp chí National Geographic, chính vì những khó khăn khi uống nước nên hươu cao cổ thường chỉ uống nước mỗi tuần có khoảng 1 lần mà thôi.

Chủ Nhật, 18/10/2020 08:46
51 👨 1.672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật