Hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ khiến các vật thể không có bóng

Lahaina Noon hay thiên đỉnh lúc buổi trưa là hiện tượng xảy ra khi mặt trời ở góc 90 độ lúc buổi trưa, ngay trên đầu người quan sát. Khi hiện tượng này xảy ra, các vật thể thẳng đứng sẽ ít hoặc không có bóng khiến nó gần như là không thật.

Hiện tượng mặt trời thú vị này xảy ra ở nhiều địa điểm khác nhau dọc theo đường xích đạo. Gần đây nhất, nó đã xảy ra ở Hawaii và kéo dài trong khoảng vài phút. Một người dùng mạng xã hội đã chụp lại và đăng tải những bức ảnh đáng kinh ngạc về hiện tượng này khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, những bức ảnh đó trông giống như được chụp từ trò chơi điện tử Grand Theft Auto.

Hình ảnh về một chai bia cho thấy hiện tượng Lahaina Noon xảy ra ở Hawaii.
Hình ảnh về một chai bia cho thấy hiện tượng Lahaina Noon xảy ra ở Hawaii.

Một số người khác tại đây cho biết, họ hoàn toàn bị sốc khi được trải nghiệm hiện tượng thú vị này.

Bức ảnh chụp ở Haiwaii trông giống như sản phẩm của công nghệ.
Bức ảnh chụp ở Haiwaii trông giống như sản phẩm của công nghệ.

Ở các khu vực nhiệt đới (bất cứ nơi nào có vĩ độ 0) hiện tượng kỳ lạ nhưng đáng kinh ngạc này xảy ra hai lần một năm.

Hawaii là bang duy nhất của Hoa Kỳ xảy ra hiện tượng này. Cái tên Lahaina Noon xuất phát từ thuật ngữ Hawaii "la haina", có nghĩa là 'mặt trời độc ác".

Những nơi khác quá xa đường xích đạo để mặt trời chiếu trực tiếp trên đầu nên không có cơ hội xảy ra hiện tượng này. Tuy nhiên, tại Singapore, Nicaragua và một số vùng của Philippines, người dân cũng có thể nhìn thấy hiện tượng kỳ lạ này.

Thứ Ba, 08/06/2021 17:24
53 👨 1.829
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học