Hàng triệu con cua “nhuộm” đỏ hòn đảo Australia

Trong hành trình tìm về với cua bố mẹ trú ngụ trong những cánh rừng, đàn cua non hàng triệu con bò qua khu dân cư trên đảo Christmas, Australia biến nơi đây thành “thảm đỏ” rực rỡ.

Cảnh tượng hiếm gặp này được một người dân trên đảo ghi lại. Cuộc di cư vào đất liền của chúng không chỉ biến đường phố trên đảo “thay màu áo mới” mà còn mang đến những tiếng kêu tanh tách, chộn rộn khá vui tai.

Cua đỏ là một trong 14 loài cua sinh sống ở đảo Christmas, theo ước tính có khoảng 40 - 50 triệu con cua sinh sống tại đây. Loài cua này thường sống ở nơi có bóng râm hoặc vùng đất ẩm ướt, thịt của chúng rất độc. Mùa giao phối của chúng phụ thuộc vào cả chu kỳ Mặt Trăng và chu kỳ mưa.

Khi trưởng thành, những con của đỏ đổ bộ ra ngoài biển để sinh nở. Ấu trùng cua đỏ sau khi nở sẽ cùng nhau di cư vào khu rừng trên đảo Christmas, nơi bố mẹ của chúng sinh sống. Đây là cuộc “đại di cư” lớn bậc nhất thế giới.

Ấu trùng cua đỏ sau khi nở

Thời điểm di cư biến động theo từng năm và nằm trong khoảng từ giữa tháng 11 đến tháng 12. Ngay khi chào đời, những cua con non sẽ thực hiện hành trình trở về đoàn tụ với bố mẹ kéo dài 9 ngày. Trong hành trình đó, chúng phải đối mặt với nhiều loài săn mồi như kiến vàng.

Thứ Bảy, 07/10/2017 09:41
31 👨 544
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật