Phát hiện loài cua tí hon mới có thể leo cây

Cua bò theo phương thẳng đứng, loài cua kỳ lạ này không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng hay sinh vật ngoài hành tinh trong phim khoa học viễn tưởng mà thực sự tồn tại trong tự nhiên của chúng ta.

Gần đây, các nhà khoa học đã khám phá ra một loài cua mới ở Hồng Kông. Chúng có kích thước rất nhỏ, dài không quá 1 cm nhưng có khả năng kỳ lạ là có thể leo cây.

Loài cua tí hon mới được phát hiện này có tên là Haberma tingkok

Loài cua tí hon mới được phát hiện này có tên là Haberma tingkok, chúng có thể leo cao đến gần 2m và ngụy trang vào lớp vỏ cây ở rừng ngập mặn. Hiện nay, số lượng của loài này đang bị ảnh hưởng bởi môi trường sống bị ô nhiễm và thu hẹp.

Loài cua có thể leo cây

Về khả năng leo cây của chúng, có ý kiến cho rằng loài cua này trông giống như những con ếch đột biến.

Đây là loài cua thứ 2 trên Trái Đất có khả năng đặc biệt này. Loài cua đầu tiên được biết tới với khả năng leo cây là cua dừa, loài động vật chân đốt lớn nhất trên thế giới. Sở dĩ loài cua này có tên gọi như vậy là do sở thích ăn dừa của chúng.

Hàng ngày, cua trèo lên các cây dừa cao để hái và thả những quả dừa từ trên cao xuống để chúng tự vỡ ra rồi bò xuống ăn. Nếu quả dừa không vỡ, chúng sẽ tự bổ bằng đôi càng khổng lồ và cứng như thép của mình.

Bạn có thể xem màn leo cây đặc biêt của cua dừa trong video sau:

Thứ Năm, 23/03/2017 11:56
31 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật