Hàm răng chó Pitbull khỏe cỡ nào mà có thể cắn chết người

Chó Pitbull có kích thước cơ thể không quá cao lớn nhưng chúng lại sở hữu cặp hàm với lực cắn cực mạnh, có thể làm gãy xương đùi của một con bò trưởng thành chỉ bằng một nhát cắn.

Nguồn gốc về giống chó Pitbull

Pitbull là giống chó chiến đấu nên chúng đặc biệt hung dữ. Chó Pitbull xuất hiện ở Anh, Ireland và Scotland vào thế kỷ 18. Đến đầu thế kỷ 19, người Anh mang giống chó này sang Mỹ để dùng cho việc canh gác trang trại, giữ nhà và săn bắt thú rừng.

Sau đó, người Mỹ đã lai tạo chúng với giống chó bản địa và tạo ra loài Pitbull mới - loài chó chiến để phục vụ những cuộc chiến đẫm máu. Loài Pitbull này khỏe mạnh và dữ tợn hơn nhiều so với Pitbull của nước Anh.

Chó Pitbull

Loài chó này được mệnh danh là "sát thủ máu lạnh" hay "chó chiến binh", "võ sĩ giác đấu" bởi bản tính hung dữ, hiếu chiến, gan lỳ và sự bền bỉ khi chiến đấu.

Những chú chó Pitbull được huấn luyện trong những cuộc chiến do người dân ở đây tổ chức. Trong cuộc chiến này, những chú chó Pitbull phải chiến đấu với bò tót hoặc gấu lớn. Đến năm 1935 nước Mỹ đã hoàn toàn cấm trò chơi này bởi quá vô nhân đạo và tàn bạo. Cái tên Pitbull của loài chó này cũng được đặt tên sau từ những cuộc chiến đó. Pitbull có nghĩa là "kẻ dám đương đầu với bò tót", trong đó Pit mang nghĩa chiến đấu, còn Bull nghĩa là bò tót.

Chó Pitbull nguy hiểm thế nào?

Một chú chó Pitbull sẽ rất thân thiện với con người nếu nó được huấn luyện và dạy dỗ cẩn thận. Tuy nhiên, giống chó này được sinh ra với mục đích chiến đấu, nên chúng vô cùng hiếu chiến và sở hữu khả năng chiến đấu mạnh.

Vũ khí đáng sợ nhất của Pitbull chính là hàm răng đặc biệt. Do hàm cơ khỏe, sức cắn mạnh và với bản tính chiến đấu mạnh, nên khi đã cắn được nạn nhân, chúng sẽ cắn chặt, không chịu nhả ra.

Người ta đo được lực cắn của Pitbull Mỹ đạt xấp xỉ 305 pound/inch vuông (psi), gấp khoảng 2,5 lần so với con người (120 psi), và bằng một nửa so với cá mập trắng (600 psi). Với cú đớp này, chó Pitbull Mỹ chỉ cần 1 nhát cắt để làm gãy xương đùi của một con bò.

Vết cắn của chó Pitbull thường sẽ rất sâu. Nhiều trường hợp vết cắn này khiến nạn nhân bị mất nhiều máu, có thể dẫn đến tử vong. Pitbull là một trong những giống chó nguy hiểm nhất đối với con người.

Cấu trúc xương hàm của chó Pitbull Mỹ.
Cấu trúc xương hàm của chó Pitbull Mỹ.

Chó Pitbull có tập tính lãnh thổ cao, chúng sẽ tấn công bất cứ đối thủ nào đi vào "khu vực" của chúng. Loài chó này cũng trung thành với chủ, dù trong bất kỳ tình huống nào chúng cũng sẽ sẵn sàng lao tới bảo vệ chủ.

Theo thống kế của National Geographic, loài chó Pitbull đã giết chết 232 người Mỹ (tức là trung bình 1 người trong 17 ngày) từ năm 2005 đến 2015. Thậm chí loài chó này còn bị cấm nuôi ở Anh.

Tại Việt Nam, trường hợp chó Pitbull cắn người đã xảy ra khá nhiều và đậu quả để lại thường rất nặng nề.

Thứ Sáu, 28/05/2021 08:59
52 👨 535
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật