Đường thẳng 240km dài nhất thế giới, không một khúc cua

Danh hiệu là "đoạn đường thẳng dài nhất thế giới" thuộc về đoạn đường cao tốc dài gần 240km xuyên qua sa mạc Rub-al-Khali rộng lớn ở Saudi Arabia do không hề có một khúc cua hay ngã rẽ nào.

Danh hiệu là "đoạn đường thẳng dài nhất thế giới" thuộc về đoạn đường cao tốc dài gần 240km

Đoạn đường dài gần 240 km xuyên qua sa mạc này thuộc quốc lộ 10, nối quốc lộ 75 ở khu vực Haradh với quốc lộ 95 ở phía Tây Saudi Arabia. Đoạn đường này uốn cong nhẹ ngay trước thị trấn Al Batha sau 240km kéo dài thẳng tắp không hề có một khúc cua. Theo kỷ lục Guinness, mất khoảng 2 giờ lái xe ô tô để đi hết đoạn đường siêu thẳng này.

Ban đầu, đoạn đường này được xây dựng làm đường riêng cho Vua Fahd

Ban đầu, đoạn đường này được xây dựng làm đường riêng cho Vua Fahd (Vua Saudi Arabia từ năm 1982 đến 2005). Sau khi trở thành một phần của hệ thống đường công cộng, đoạn đường đó đã được kỷ lục Guinness công nhận là đoạn đường thẳng dài nhất thế giới.

Ngoài ra, nó còn có cái tên khác là "đoạn đường nhàm chán nhất trên thế giới" do hoàn toàn không có khúc cua, địa hình gần như hoàn toàn bằng phẳng và khung cảnh xung quanh không có gì đặc biệt trong tầm mắt.

Ngoài ra, nó còn có cái tên khác là "đoạn đường nhàm chán nhất trên thế giới" do hoàn toàn không có khúc cua

Tuy nhiên, khi lái xe trên đoạn đường này, người lái cũng gặp nhiều khó khăn như dễ gây mất phương hướng so sức nóng và ánh sáng mạnh liên tục ở sa mạc và không có điểm đánh dấu.

Đoạn đường biệt lập này cũng không có nhiều trạm xăng nên lái xe phải mang đủ nước và theo dõi đồng hồ đo nhiên liệu một cách cẩn thận.

Trước kia, danh hiệu con đường thẳng dài nhất thế giới thuộc về đường cao tốc Eyre của Australia với chiều dài hơn 146km.

Chủ Nhật, 09/06/2024 09:52
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học