Dơi trắng Honduras - loài dơi đáng yêu nhất thế giới có bộ lông trắng như mây

Với vẻ ngoài kỳ lạ, dễ thương, dơi trắng Honduras được mệnh danh là một trong những loài động vật đáng yêu nhất thế giới. Đây là một ngoại lệ hiếm hoi trong số khoảng 1.300 loài dơi trên thế giới.

Dơi trắng Honduras kích thước vô cùng nhỏ, với chiều dài chỉ từ 3,7cm - 4,7cm, nặng 6gr, tương đương 1,5 thìa cà phê đường.

Loài dơi trắng dễ thương

Dơi trắng Honduras là một trong những loài dơi ăn quả nhỏ nhất, có nghĩa là chúng chỉ ăn trái cây mà cụ thể là chúng chỉ ăn quả sung. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, chế độ ăn sung đã dẫn đến sự tích tụ sắc tố carotenoid, khiến tai và mũi của chúng có màu cam sáng nổi bật.

Loài dơi nhỏ bé này sở hữu bộ lông màu trắng, còn tai, mũi và môi có màu vàng trông rất đáng yêu và nổi bật.
Loài dơi nhỏ bé này sở hữu bộ lông màu trắng, còn tai, mũi và môi có màu vàng trông rất đáng yêu và nổi bật.

Loài dơi đáng yêu này sinh sống trong các khu rừng mưa ở miền bắc Nicaragua, phía đông Costa Rica, Tây Panama và đông Honduras. Chúng chủ yếu sống kí sinh trên các thân cây và tán cây lớn, thường gặp nhất là bên dưới những chiếc lá của cây Heliconia, nơi còn được gọi là “lều lá”. Khi mặt trời xuyên qua những tán lá, bộ lông trắng của dơi như chuyển sang màu xanh lục, giúp chúng có thể ngụy trang dễ dàng.

Loài dơi trắng dễ thương

Khi cây rung chuyển là dấu hiệu cho thấy kẻ săn mồi đang đến gần, khi đó những con dơi nhỏ bé sẽ nhanh chóng bay sang chỗ khác.

Dơi trắng Honduras sống theo đàn, mỗi đàn hường bao gồm một con đực và một số con cái. Dơi cái có thể mang thai hai lần mỗi năm, mỗi lần đẻ một con.

Thứ Sáu, 28/10/2022 16:35
31 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật