Thêm hai loài dơi mới được phát hiện

Tiếp tục thêm hai loài dơi mới được tìm thấy trong các khu rừng ở Nam và Trung Mỹ.

Những con dơi mới này là những loài dơi bay nhanh và ăn sâu, rất khó phát hiện. Các nhà khoa học chỉ ghi nhận được 6 loài cho đến nay, nhưng bây giờ một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã thành công trong việc tìm ra hai loài dơi nữa.

Được đặt tên là Cynomops freemani - để vinh danh Tiến sĩ Patricia W. Freeman, một nhà khoa học nghiên cứu về những con dơi, con dơi nhỏ bé này với cánh chỉ 4cm đã được tìm thấy ở khu vực Kênh Panama. Con dơi có màu nâu đỏ đến tông màu nâu đậm và nâu nhạt.

Thêm hai loài dơi mới được phát hiện

Loài thứ hai có tên Cynomops tonkigui (tonkigui có nghĩa là dơi ở Waorani, một ngôn ngữ được người bản địa của Ecuador phát hiện) được tìm thấy ở vùng Andes phía đông của Ecuador và Colombia. Nó có màu nâu quế tối và có cùng cỡ với con dơi Cynomops freemani.

Phân tích hình thái học, dữ liệu âm thanh và các nghiên cứu ADN hiện đại đã giúp xác định ra các loài mới này. "Chúng tôi rất may mắn khi bắt được một số cá thể khác nhau của loài này trong các mạng lưới sương mù và ghi lại tiếng kêu của chúng. Việc có dữ liệu từ tiếng kêu của chúng có thể giúp cho chúng ta có thể tìm được thêm đồng loại của chúng và tìm hiểu thêm về loài dơi mới phát hiện này", Thomas Sattler, thuộc Viện Nghiên cứu Ðộng cơ Thụy Sĩ và là một trong những tác giả của bài viết cho biết.

Rachel Page của Viện Nghiên cứu Nhiệt đới Smithsonian cho biết: "Các công cụ phân tử kết hợp với các phép đo hình thái tỉ mỉ đang mở ra cánh cửa mới khám phá ra nét đa dạng của nhiều giống loài mới trong tự nhiên”.

Thứ Tư, 11/04/2018 17:31
31 👨 657
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật