Loài chim cắt to lớn và mạnh mẽ nhất thế giới, đạt tốc độ bay 322 km/h

Chim Cắt Bắc Cực (Falco rusticolus) là một loài chim săn mồi lớn nhất trong chi Cắt. Chúng sinh sống trên hòn đảo nguyên sơ bậc nhất hành tinh, các vùng bờ biển của Bắc Cực, cũng như các đảo ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Chim Cắt Bắc Cực có kích thước cơ thể khá to lớn. Chim mái có chiều dài cơ thể từ 51 – 65 cm, sải cánh từ 124 – 160 cm, còn chim trống có chiều dài từ 48 – 61 cm. Chúng có thể nặng hơn 2kg.

Chim Cắc Bắc Cực

Giống như các loài chim săn mồi khác trong chi Cắt Ưng, Cắt Bắc Cực cũng săn và đuổi theo con mồi theo chiều ngang, thay vì lao xuống từ trên cao như loài Cắt lớn. Hầu hết con mồi của của chúng bị giết chết trên mặt đất, cho dù con mồi có là chim mặt đất hay đang bay trên cao, cũng bị buộc phải xuống đất.

Cắt Bắc Cực có sải cánh rộng nên có tốc độ bay rất lớn, đạt hơn 322 km/h (200 mph). Đây là kẻ nhanh nhất trong giới động vật.

Loài chim cắt lớn nhất thế giới

Con mồi của Cắt Bắc Cực chủ yếu là chim như chim sẻ, Mòng biển, quạ, các loài chim săn mồi nhỏ… và các loài động vật có vú nhỏ như chuột chù, chuột đồng, sóc đất, thỏ rừng… Cắt Bắc Cực sẽ giết chết con mồi trên mặt đất dù đó là chim hay động vật có vú.

Cắt Bắc Cực mẹ sẽ đẻ từ 1 – 5 quả trứng. Sau khi ấp khoảng 35 ngày, trứng sẽ nở. Các chim non sẽ rời tổ sau khi nở khoảng 7-8 tuần và sau khoảng từ 3 – 4 tháng tuổi, chúng trở nên độc lập với bố mẹ.

Trong tự nhiên Cắt Bắc Cực có tuổi thọ khá cao, có thể sống đến 20 năm.

Thứ Năm, 05/05/2022 09:53
31 👨 730
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cường
    Cường

    320kh/h, kinh thật.

    Thích Phản hồi 05/05/22
    ❖ Thế giới động vật