Quốc gia nào không có sông? Quốc gia nào có tên dài nhất thế giới?

Dưới đây là một số thông tin thú vị về các quốc gia trên thế giới mà không phải ai cũng biết như quốc gia hiếm hoi không có sông, nơi lập kỷ lục về số lượng kim tự tháp hay chuyến bay ngắn nhất thế giới… Mời các bạn cùng khám phá.

Quốc gia duy nhất không có sông

Ảnh: AZ Animals.
Ảnh: AZ Animals.

Đó là Saudi Arabia, quốc gia có diện tích hơn 2,1 triệu km2 nhưng 95% diện tích là sa mạc và không có bất kỳ con sông nào chảy qua. Để có nước ngọt sử dụng, người dân phải lấy nước từ các nhà máy khử muối hoặc hồ chứa dưới lòng đất với chi phí rất đắt đỏ.

Quốc gia có nhiều kim tự tháp cổ đại hơn Ai Cập

Ảnh: Corinthia Hotels.
Ảnh: Corinthia Hotels..

Sudan - láng giềng ở phía nam Ai Cập chính là quốc gia có nhiều kim tự tháp cổ đại nhất thế giới. Theo thống kê, Ai Cập chỉ sở hữu 138 kim tự tháp, còn ở Sudan có tới 200-255 kim tự tháp được xây dựng.

Dùng đá làm tiền tệ

Ảnh: Chris Travel Blog.
Ảnh: Chris Travel Blog.

Trên đảo Yap (Micronesia), những đồng tiền đá vôi khổng lồ có một lỗ hổng ở giữa được dùng làm tiền tệ. Giá trị của tiền đá phụ thuộc vào kích thước, trọng lượng, giá trị lịch sử. Người dân Yap dùng tiền đá cho các giao dịch nghi lễ, ví dụ đám cưới.

Còn trong cuộc sống hàng ngày, người dân trên đảo vẫn sử dụng đồng USD.

Chuyến bay thương mại ngắn nhất

Ảnh: Insider.
Ảnh: Insider.

Chuyến bay của hãng hàng không Loganair đi từ Westray tới Papa Westray thuộc quần đảo Orkney (Scotland), qua quãng đường 2,7 km hoàn thành trong 57 giây là chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới.

Mỗi chiếc máy bay chỉ có 8 chỗ ngồi và giá vé khứ hồi là khoảng 36 bảng Anh (51 USD).

Phát giấy chứng nhận cho khác khi tàu hỏa trễ

Ảnh: The Independent.
Ảnh: The Independent.

Tàu hỏa của Nhật Bản là một trong những phương tiện đúng giờ nhất thế giới. Tại quốc gia này, hành khách sẽ được cấp "giấy chứng nhận chậm trễ" để giải thích việc đến muộn với sếp hoặc thầy cô giáo nếu có chuyến tàu chậm hơn 5 phút so với lịch trình. Tại Đức và Paris (Pháp), cũng có một số chuyến tàu cấp giấy chứng nhận đi trễ.

Quốc gia có tên dài nhất thế giới

Ảnh: CNN.
Ảnh: CNN.

Tên gọi chính thức của Vương quốc Anh là Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland), được công nhận là tên gọi quốc gia này dài nhất thế giới.

Quốc gia thấp nhất thế giới

Quốc gia thấp nhất thế giới

Hà Lan là quốc gia nằm ở vị trí thấp nhất thế giới so với mực nước biển, với khoảng 27% diện tích nằm dưới mực nước biển. Vì vậy, Hà Lan nổi tiếng với hệ thống đê điều ngăn biển, giữ sông và bảo vệ đất đai canh tác được bắt đầu từ 2.000 năm trước.

Thứ Ba, 26/07/2022 15:40
31 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học