50 thành phố cao nhất thế giới

Dưới đây là infographic xếp hạng 50 thành phố cao nhất thế giới, xét các trung tâm đô thị với hơn 1 triệu dân. Hóa ra, vẫn có hàng trăm triệu người sống ở các thành phố cao hơn cả tòa tháp Burj Khalifa của Dubai, tòa tháp cao nhất thế giới.

Một điều thú vị trong bảng xếp hạng này là 22 trong số 50 thành phố trên đều là các thành phố thủ đô.

Thành phố cao nhất

Thành phố cao nhất thế giới chính là khu đô thị El Alto-La Paz của Bolivia với hơn 2 triệu dân. Thành phố này nằm ở độ cao trung bình 3.869m so với mực nước biển, cao hơn núi Phú Sĩ ở Nhật Bản 100m.

Vị trí thứ 2 thuộc về thủ đô Quito của Ecuador với độ cao 2.784m.

Châu Á và Châu Mỹ nằm phía trên

Đáng chú ý, 4/5 thành phố đứng đầu đều tiếp giáp với Dãy Andes và 3 trong số 10 thành phố cao nhất nằm ở các vùng núi của Mexico.

Mexico City là thành phố lớn nhất trong danh sách này, đây cũng là khu đô thị lớn thứ 8 trên thế giới. Một số thành phố nổi bật trong bảng xếp hạng còn có Addis Ababa - thủ đô và là thành phố lớn nhất ở Ethiopia, Johannesburg - thành phố lớn nhất ở Nam Phi hay Tehran - thủ đô của Iran, thành phố đông dân nhất ở Tây Á.

Quốc gia có nhiều thành phố cao nhất

Trung Quốc và Mexico đều có 8 thành phố nằm trong danh sách này, trở thành 2 quốc gia có nhiều thành phố cao nhất. Hầu hết các thành phố cao nhất của Trung Quốc đều nằm bên ngoài Cao nguyên Tây Tạng và Mông Cổ.

Phương Tây ngồi bên dưới

Denver của Hoa Kỳ và Calgary của Canada, cũng lọt vào top 50. Cả 2 thành phố này đều nằm liền kề Dãy núi Rocky.

Tại châu Âu, dãy Alps trải dài trên 8 quốc gia nhưng không có thành phố lớn nào nằm trên 1.000m so với mực nước biển. Châu Đại Dương dù có nhiều ngọn núi đủ cao để lọt vào danh sách nhưng cũng không có thành phố nào lọt vào danh sách.

Thứ Năm, 21/07/2022 09:10
31 👨 440
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Lê Huyền Thương
    Trần Lê Huyền Thương

    Thế mà không có ĐÀ Lạt của VN nhỉ

    Thích Phản hồi 21/07/22
    ❖ Khám phá khoa học