Điều gì sẽ xảy ra nếu dùng hỗn hợp mật ong với bột quế mỗi ngày?

Từ thời xa xưa, con người đã biết sử dụng mật ong và quế trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, phổ biến nhất là trong Y học Ayurveda và y học cổ truyền Trung Quốc. Mật ong không bao giờ hết hạn và quế như món quà quý giá mà chỉ có hoàng đế mới có từ nghìn năm trước. Hiện nay, mọi người đều biết đến chúng và những lợi ích tuyệt vời của chúng đã được khoa học chứng minh. Hỗn hợp mật ong và quế không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà còn hiệu quả trong việc giữ gìn vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Hãy cùng chúng tôi khám phá công dụng tuyệt vời của loại nước uống này trong bài viết dưới đây nhé!

Ngăn chặn sự lão hóa

Ngăn chặn sự lão hóa© depositphotos

Các gốc tự do (chất oxy hóa) tích cực oxy hóa các mô và tiêu diệt các tế bào cơ thể, điều này có thể dẫn đến lão hóa sớm và bệnh tật. Mật ong và quế chứa các chất chống oxy hóa, giúp kiểm soát các gốc tự do tham gia vào quá trình lão hóa. Vì vậy, uống mật ong và quế mỗi ngày giúp ngăn chặn lão hóa và làm tăng tuổi thọ.

Xem thêm: Mật ong ngâm tỏi có tác dụng gì?

  • Mật ong có chứa phenol (loại hóa chất độc hại, cấm dùng trong thực phẩm), các enzym, flavonoids (loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật) và các axit hữu cơ, các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong có màu sẫm hơn, chẳng hạn như mật ong kiều mạch (buckwheat honey) là một nguồn giàu các hợp chất này và được xem như một kháng sinh tự nhiên.
  • Quế có chứa polyphenol cũng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng cường hệ miễn dịch, tẩy sạch ruột, tiếp thêm sinh lực, cải thiện tiêu hóa, là một phương thuốc tuyệt vời cho bệnh cảm lạnh và tiêu chảy. Quế có tác dụng tốt hơn so với 26 loại gia vị và thảo dược khác trong số các chất chống oxy hóa, bao gồm cả tỏi và rau oregano.

Cải thiện chức năng tim

Cải thiện chức năng tim© depositphotos

Mật ong và quế có khả năng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, bệnh được báo cáo là nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong trên toàn thế giới.

  • Mật ong làm tăng lưu lượng máu đến tim, do đó làm giãn nở các động mạch. Mật ong cũng chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các cục máu đông thường dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ.
  • Quế có tác dụng làm giảm cholesterol "xấu" (hình thành mảng xơ vữa trên thành động mạch) và làm tăng mức độ cholesterol "tốt" trong cơ thể.

Thêm một vài thìa quế vào hũ mật ong và trộn đều, ăn thường xuyên trong các bữa ăn sáng cùng với một miếng bánh mì hoặc một chiếc bánh cookie sẽ giúp tim bạn khỏe mạnh hơn.

Chống nhiễm khuẩn

Chống nhiễm khuẩn© depositphotos

Cả mật ong và quế đều có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Vì vậy, hỗn hợp này không chỉ trị dứt cảm lạnh mà còn giúp ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm như nhiễm trùng thận hay bàng quang rất tốt.

  • Mật ong là một loại kháng sinh tự nhiên. Mật ong từ lâu được sử dụng để khử trùng vết thương. Nó có chứa protein defensin-1 (có thể tiêu diệt các vi khuẩn có hại và tăng cường hệ thống miễn dịch) và enzyme glucose oxidase (loại enzyme xúc tác cho phản ứng ôxy hóa-khử liên quan đến phân tử ôxy) giúp tiêu diệt vi khuẩn.
  • Quế có tính kháng khuẩn, chống viêm, kháng nấm. Quế có chứa cinnamic aldehyde cung cấp cho sản phẩm có hương thơm đặc trưng và chất lượng tốt.

Giảm cân

Giảm cân
© depositphotos

Mật ong và quế không phải là sản phẩm giảm cân. Tuy nhiên, chúng có thể là hỗn hợp hỗ trợ giảm cân hiệu quả khi kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện đúng cách.

  • Thay thế đường và đồ ngọt bằng mật ong: Tiêu thụ vừa phải mật ong sẽ làm giảm số lượng calo trong chế độ ăn uống của bạn và ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cao và sau đó đường huyết đột ngột giảm. Việc thay đổi nồng độ đường glucose có thể dẫn đến sự mất ổn định về cảm xúc, cũng như sản xuất thừa insulin. Mật ong hấp thụ từ từ vào trong máu của cơ thể, ngăn ngừa lượng đường trong máu.
  • Quế làm giảm lượng đường trong máu và làm tăng sự nhạy cảm với insulin, nghĩa là chịu trách nhiệm về sự trao đổi chất, nó giúp chuyển đổi glucose thành năng lượng, chứ không phải thành chất béo.

Mỗi ngày, pha hỗn hợp nước uống gồm 1 muỗng cà phê mật ong và 1/2 muỗng canh quế, uống 30 phút trước khi ăn sáng và 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm nhanh từ 2 đến 3kg chỉ trong 1 tuần.

Giảm lượng đường trong máu

Giảm lượng đường trong máu
© depositphotos

Đường huyết cao có thể gây ra nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh tiểu đường.

  • Theo các nhà khoa học chứng minh, mật ong và quế có thể làm giảm lượng đường trong máu. Mật ong chỉ có 17% là nước và phần còn lại chủ yếu là fructose và glucose. Do đó, cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ và không gây đột biến lượng đường trong máu. Vì vậy, những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có thể ăn mật ong.
  • Quế cũng giúp làm giảm lượng đường trong máu. Điều này được chứng minh bởi các nghiên cứu của những tình nguyện viên khỏe mạnh và những bệnh nhân tiểu đường. Dĩ nhiên, quế không phải là một loại thuốc nhưng nó là một thực phẩm bổ sung có hiệu quả và có khả năng làm giảm tình trạng đề kháng insulin.

Khi chọn mật ong, hãy chú ý rằng nó thường được pha loãng với đường, phấn, bột và tinh bột. Hãy chắc chắn bạn mua mật ong từ một người bán hàng đáng tin cậy và luôn kiểm tra độ nguyên chất của nó. Tốt hơn nên sử dụng mật ong nguyên chất chưa được lọc qua và tiệt trùng.

Hãy mua que quế thay vì bột quế, vì sẽ dễ dàng để phân biệt quế Ceylon từ quế thường được bán dưới cái tên tương tự nhưng có ít lợi ích hơn.

Không nên dùng mật ong cho trẻ dưới 2 tuổi vì sẽ gây ra nguy cơ ngộ độc đối với trẻ sơ sinh.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 25/06/2019 13:22
41 👨 1.220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình