Điểm danh 10 tên cướp biển khét tiếng nhất trong lịch sử

Trong lịch sử thế giới, có những tên cướp biển khét tiếng, reo rắc sự ám ảnh kinh hoàng đối với người đi biển. Thậm chí, nhiều tàu thuyền đi biển giơ cờ trắng in hàng ngay khi nhìn thấy tàu của cướp biển.

Dưới đây là danh sách 10 tên trùm cướp biển nổi tiếng và cuộc đời đầy bí ẩn của họ.

William Kidd (1645-1701)

William Kidd

William Kidd vốn là một người Mỹ gốc Scottland. Ông đã từng là một vệ sĩ chuyên chiến đấu chống lại cướp biển Anh bảo vệ các tàu buôn. Nhưng sau đó, ông quay sang làm cướp biển và trở thành một trùm cướp biển khét tiếng, reo rắc nỗi kinh hoàng cho các tàu buôn Âu - Mỹ.

Chính vì vậy, William Kidd bị chính phủ London truy bắt ráo riết. Sau một phi vụ không thành, ông đã bị bắt và bị hành quyết treo cổ tại Anh vào năm 1701.

Edward Teach (1680-1718)

Edward Teach

Edward Teach còn được gọi với cái tên Blackbeard, là tên cướp biển người Anh nổi tiếng nhất lịch sử về sự tàn bạo. Ban đầu hắn tham gia vào nhóm hải tặc của Benjamin Hornigold ở đảo New Providence. Sau khi thuyền trưởng Benjamin Hornigold nghỉ hưu, Blackbeard trở thành thuyền trưởng và reo rắc sự ám ảnh kinh hoàng cho những người đi biển, hắn sẵn sàng giết chết các tù nhân trên những con tàu hắn chiếm được.

Tên cướp khét tiếng này trang bị cho con tàu của mình, Sự trả thù của nữ hoàng Anne, 40 khẩu súng cùng 300 quân dưới quyền để thực hiện các vụ cướp. Thậm chí hắn đã từng đánh bại tàu chiến HMS "Scarborough".

Blackbeard bị đánh bại và bắt sống trong một cuộc đụng độ ác liệt với hải quân Anh. Sau đó, hắn đã bị xử chém và bêu đầu để răn đe những tên cướp biển khác.

Bartholomew Roberts (1682-1722)

Bartholomew Roberts

Trùm cướp biển xứ Wales, Bartholomew Roberts là tên cướp biển thành công và hào hoa nhất thế giới. Trước khi trở thành cướp biển, hắn là một sĩ quan trong hải quân Anh.

Trong sự nghiệp cướp biển của mình, hắn đã đánh cướp được hơn 400 tàu. Roberts tử trận trong một trận đánh khốc liệt với thuyền trưởng Chaloner Ogle của Hải quân Hoàng gia Anh và được chôn cất trên biển.

Henry Every (1653-?)

Henry Every

Trước khi trở thành cướp biển, Henry đã từng phục vụ trong Hải quân Hoàng gia Anh. Sau một cuộc nổi loạn của binh lính trên tàu hắn trở thành thủ lĩnh cướp biển khét tiếng gây ra nỗi kinh hoàng của thuyền bè qua lại khu vực Biển Đỏ. Hắn được coi là một trong những trùm cướp biển giàu nhất lịch sử. Nhưng cuối cùng, Henry cũng giải nghệ, hắn bị nhiều băng nhóm săn lùng nhưng không ai biết kết cục cuộc đời của hắn ra sao.

Anne Bonny (1700-1782)

Anne Bonny

Nữ cướp biển khét tiếng này sinh ra ở County Cork, Ireland. Người chồng đầu tiên của cô là James Bonny, một tên cướp biển hèn nhát và phản bội.

Không hài lòng với James Bonny, Anne đã chia tay với người chồng này và yêu thuyền trưởng của một tàu cướp biển tên Rackham. Hành xử như một người đàn ông, Anne dần dần giành được quyền lực và trở thành nữ cướp biển khét tiếng ở vùng biển Caribbean.

Sau đó, Anna gặp nữ cướp biển Mary Read, họ hợp tác với nhau và trở thành cặp đôi nữ cướp biển khét tiếng bắt giữ nhiều tàu. Về sau, Anna bị bắt và kết thúc cuộc đời trong nhà tù.

Sir Henry Morgan (1635-1688)

Sir Henry Morgan

Henry Morgan là tên cướp biển đã thao túng cả vùng biển Caribbean trong một thời gian dài.

Chiến tích lừng lẫy nhất của Henry là tấn công thành phố "bất khả xâm phạm" Panama, chiếm 30 thuyền với 1.200 nam giới vào cuối những năm 1670. Khi chiến tranh Anh - Tây Ban Nha bùng nổ, Morgan được người Anh trọng dụng và sau này trở thành phó thống đốc Jamaica.

Francois l'Olonnais (1635-1668)

Francois l'Olonnais

Francois l'Olonnais là người Pháp, trước khi trở thành một tên cướp biển khiến nhiều người kinh sợ, hắn từng là một kẻ làm thuê nghèo khổ ở các đồn điền Mỹ.

Hắn nổi tiếng vì sự man rợ đến khó tin. Từng có tin đồn rằng, hắn đã từng ăn trái tim một người lính Tây Ban Nha vì dám tấn công mình.

Về sau, trong lần đi lạc vào một một hoang đảo ở Panama, hắn và đồng bọn đã bị thổ dân bắt giữ và ăn thịt.

Sir Francis Drake (1540-1595)

Sir Francis Drake

Sir Francis Drake làm một thuyền trưởng người Anh, đồng thời ông cũng là một tên cướp biển nổi tiếng, một kẻ buôn nô lệ, một nhà hàng hải.

Năm 1581, ông được nữ hoàng Elizabeth I phong tước hiệp sĩ. Năm 1588, ông trở thành phó tư lệnh của hạm đội Anh chống lại Hạm đội Armada Tây Ban Nha.

Với người Anh, Sir Francis Drake là một anh hùng nhưng với người Tây Ban Nha ông là một tên cướp biển đáng nguyền rủa.
Tháng 1 năm 1596 sau khi tấn công không thành công vào thành phố San Juan, Puerto Rico, ông qua đời vì chứng kiết lỵ khi đang ở ngoài khơi Florida.

Trương Bảo (1786-1822)

Trương Bảo

Trương Bảo là con trai một ngư dân Trung Quốc. Năm 15 tuổi ông và mẹ bị cướp biển bắt cóc. Sau này, Trương Bảo trở thành trùm cướp biển lừng lẫy nhất lịch sử Trung Quốc.

Trong sự nghiệp của mình, Trương Bảo đã chỉ huy một đội quân hơn 50.000 người và hàng trăm tàu, kiểm soát bờ biển Quảng Đông và tích lũy một kho tàng vĩ đại giấu trong hang động.

Sau khi hạm đội hải tặc giải thể, Trương Bảo được triều đình nhà Thanh phong tước võ quan tam phẩm. Về sau, ông trở về đất liền an hưởng tuổi già và qua đời năm 1822.

Trịnh Nhất Tẩu (1775 - 1844)

Trịnh Nhất Tẩu

Trịnh Nhất Tẩu là một nữ cướp biển khét tiếng ở Trung Hoa trong thời kỳ nhà Thanh. Vốn là một kỹ nữ có nhan sắc, bà bị hải tặc bắt cóc và sau đó cưới tướng cướp Trịnh Nhất vào năm 1801.

Sau đó, bà và chồng mình đã cùng nhau gây dựng lên đế chế hải tặc thao túng toàn bộ vùng biển từ phía Nam Trung Quốc sang đến tận Malaysia.

Sau khi chồng bà mất, Trịnh Nhất Tẩu thâu tóm toàn bộ quyền lực về tay mình.

Năm 1810, theo một thỏa ước với triều đình, nữ cướp biển đã chấp nhận giải nghệ, hoàn lương và sống bằng nghề làm chủ sòng bạc và nhà chứa trên đất liền.

Thứ Năm, 08/06/2017 16:56
4,56 👨 14.777
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học