Cuộc chiến giữa đàn kiến và voi châu Phi

Một trong những động vật mà loài voi châu Phi e sợ nhất là loài kiến. Khi những con voi cố gắng tiếp cận những cây được coi là lãnh thổ của loài kiến, những con kiến sẽ xông thẳng vào chiếc vòi khổng lồ của voi châu Phi và tấn công.

Thị lực của kiến rất kém, ở khoảng cách vài centimet trước mặt nó hoàn toàn không nhìn thấy gì. Nhưng nó có thể cảm nhận qua bàn chân. Và khi con voi châu Phi xuất hiện, nó cảm nhận được rung động tồi tệ.

Ngay lập tức con kiến phát ra pheromone báo động, kêu gọi đồng loại “tấn công”. Ngay sau đó, các con kiến hối hả bò tới chỗ ấu trùng, còn những thành viên khác lao tới tiền tuyến sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để bảo vệ tổ.

Đàn kiến và voi

Thậm chí, một số con tiến thẳng vào chiếc vòi lớn nhất hành tinh và tạo ra những vết rách bằng bộ hàm nhỏ xíu bên trong đó. Nếu điều đó chưa đủ đau đớn co con voi, chúng sẽ phun dòng chất độc bỏng rát vào vết thương hở.

Tuy nhiên, đòn tấn công của đàn kiến không khiến con voi châu Phi hoảng sợ và bỏ đi, mà nó tiếp tục tiến tới bẻ cành cây gai khiến tổ của đàn kiến rơi xuống đất. Những con cái và ấu trùng con non trong tổ bị văng ra ngoài và rơi xuống mặt đất. Một số con bị thương quá nặng không thể cứu.

Những con kiến ưu tiên ấu trùng lớn nhất với khả năng sống sót cao nhất. Con kiến nhẹ nhàng ôm nó bằng bộ hàm cực khỏe, và cố gắng đưa nó trở lại cây. Bởi con non càng tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời buổi trưa cơ hội sống sót càng thấp.

Chủ Nhật, 14/04/2024 08:08
51 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật