Con gà sống thọ 21 tuổi được trao kỷ lục Guinness

Với thành tích 21 tuổi, 156 ngày và vẫn còn tăng thêm, con gà có tên Peanut đến từ trang trại cấm giết mổ ở Michigan (Mỹ) hiện đang là con gà lớn tuổi nhất thế giới. Số tuổi của Peanut cao hơn gấp nhiều lần so với tuổi thọ trung bình của một con gà thông thường, từ 5 đến 8 năm.

Peanut chính thức được tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới trao tặng danh hiệu gà lớn tuổi nhất thế giới (Ảnh: MR).
Peanut chính thức được tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới trao tặng danh hiệu gà lớn tuổi nhất thế giới (Ảnh: MR).

Điều thú vị là Peanut từng suýt chút nữa bị tước đi mạng sống ngay từ khi mới sinh. Khi mới chào đời từ lò sưởi, Peanut bị kẹt trong những quả trứng thối và suýt bị ném xuống ao để làm thức ăn cho rùa. Rất may, bà Marsi Parker Darwin, chủ nhân của con gà đã phát hiện ra nó và mang về nhà nuôi.

Peanut ban đầu có kích thước rất khiêm tốn, chỉ bằng 1/3 so với những con gà khác trong trang trại nên được đặt tên là "Peanut" (hạt đậu phộng).

Trong suốt hơn 2 thập kỷ, con gà Peanut đã sống cùng gia đình bà Darwin và trở thành một phần của gia đình. Thậm chí, vào tháng 5 vừa qua họ đã tổ chức sinh nhật 21 tuổi cho Peanut.

Ở tuổi 21, Peanut chủ yếu dành cả ngày để ngủ và ăn, trông nó vẫn rất khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Peanut được nhận xét là có tính cách thân thiện, khá hòa đồng tất cả, kể cả chó và mèo.

Danh hiệu con gà lớn tuổi nhất trong lịch sử hiện đang thuộc về một con gà Mỹ khác có tên Muffy, với thành tích 23 tuổi 152 ngày. Muffy đã qua đời vào năm 2011. Gà Peanut đang trên đường thách thức danh hiệu này.

Thứ Ba, 19/09/2023 16:50
31 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật