Cận cảnh màn tranh bắt cá hiếm có giữa đại bàng, diệc và hạc

Video trên ghi lại cuộc cạnh tranh thức ăn hiếm có giữa đại bàng, diệc và hạc tại công viên quốc gia Kruger, Nam Phi. Video được được ghi lại bởi hướng dẫn viên Rodney khi cùng đoàn khách tham quan dừng xe gần một hố nước để quan sát các loài vật đến giải tỏa cơn khát.

Ở phần đầu của video, một con diệc goliath (Ardea goliath) đã bắt được một con cá. Những tưởng nó sẽ có một bữa ăn no nê nhưng sự xuất hiện của một con đại bàng cá châu Phi (Haliaeetus vocifer) đã phá hỏng tất cả.

Đại bàng và chim diệc đánh nhau

Con đại bàng xông vào tranh giành mồi với chim diệc. Trong lúc 2 con vật đang chiến đấu ác liệt thì một “kẻ trộm” đã xuất hiện và lấy trộm con cá, đó là hạc mỏ yên ngựa (Ephippiorhynchus senegalensis).

Sau khi lấy được con cá, hạc cố gắng làm mềm con mồi thì phát hiện có hai con cá sấu bơi đến gần. Nó nhanh chóng di chuyển ra xa để thoát thân.

Đại bàng cá châu Phi thường sinh sống ở cận Sahara nơi có các vùng nước lớn có nhiều cá. Nhờ có đôi mắt tinh tường, chúng có thể dễ dàng phát hiện con mồi khi đang bay. Còn diệc và hạc thường lội nước và dùng mỏ sục sạo để bắt con mồi.

Trong video trên, hạc là kẻ “ngư ông đắc lợi” khi lợi dụng diệc và đại bàng đánh nhau để trộm đi con cá.

Rodney chia sẻ, anh chưa từng nghĩ tới một cuộc chiến tranh giành con mồi gay cấn như vậy sẽ diễn ra giữa các loài chim, thậm chí có sự quan sát và rình rập của cá sấu. Đây là một cuộc chiến hiếm thấy trong thế giới tự nhiên.

Thứ Hai, 05/09/2022 15:44
31 👨 454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật