Cận cảnh màn phát nổ kinh hoàng của siêu núi lửa, nhấn chìm cả thành phố

Một video mô phỏng cho thấy nếu siêu núi lửa ngầm dưới đáy biển ở vịnh Hauraki của New Zealand phun trào, toàn bộ thành phố gần nhất sẽ bị xóa sổ.

Video được dựng bằng công nghệ 3D và sử dụng hiệu ứng hạt được kết hợp với phông nền dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn chân thực nhất về thảm họa núi lửa phun trào:


Cảnh siêu núi lửa hoạt động tàn phá thành phố. (Nguồn: Bảo tàng Auckland.)

Trong video, vụ nổ lớn dưới đáy biển khiến tro bụi bay vọt lên không trung và tạo ra những con sóng mạnh cuộn trào về phía Auckland, một thành phố sầm uất lớn nhất ở New Zealand.

1Núi lửa hoạt động gần vịnh Hauraki. (Ảnh Đại học Massey.)

Khi nghiên cứu về kịch bản mà siêu núi lửa ngầm dưới đáy biển có thể gây ra cho thành phố gần đó nếu nó hoạt động, giáo sư Colin Wilson thuộc Đại học Victoria (Úc) đã tạo ra video này. Theo nghiên cứu của ông, nếu ngọn núi lửa trên đảo Rangitoto ở vịnh Hauraki phun trào, nó sẽ tạo ra một cơn sóng thần đánh thẳng vào bờ biển, quét sạch mọi thứ trên đường đi trong bán kính 2,5 km.

Giáo sư Colin Wilson đã được trao huy chương Rutherford, giải thưởng danh giá nhất của Hiệp hội Hoàng gia New Zealand cho công trình nghiên cứu trong ngành núi lửa học.

Thứ Sáu, 13/10/2017 11:02
31 👨 920
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học