Cận cảnh bọ ngựa lột xác khiến người xem rùng mình

Một đoạn video ghi lại khoảnh khắc ấn tượng của một con bọ ngựa trong quá trình lột xác đã được tài khoản TikTok @insectosexoticos chia sẻ.

Trong video, con bọ ngựa đang cố gắng thực hiện quá trình lột xác một cách ngoạn mục. Bọ ngựa trưởng thành cần phải lột xác, thay đổi lớp vỏ ngoài cũ để phát triển.

Bọ ngựa là loài côn trùng xuất hiện khoảng từ 20 triệu năm trước. Họ hàng gần nhất của bọ ngựa là mối và gián.

Vòng đời của bọ ngựa trải qua 3 giai đoạn: trứng, ấu trùng và trưởng thành.

Bọ ngựa là những kẻ săn mồi đáng sợ

Loài côn trùng này là những kẻ săn mồi đáng gờm với vũ khí nguy hiểm là cặp chân trước có gai để bắt và giữ con mồi. Ngoài ra, đầu của chúng còn có thể xoay 300 độ cùng với hai mắt kép lớn và ba mắt đơn khác nằm giữa chúng, cho phép bọ ngựa có tầm nhìn rộng mà không cần di chuyển cơ thể.

Thức ăn của bọ ngựa là các loài côn trùng nhỏ khác như ruồi, bướm, ấu trùng, bọ cánh cứng, ong, gián… thậm chí cả chim nhỏ, thằn lằn, rắn, chuột. Nhưng vào mùa hè và mùa đông, bọ ngựa chủ yếu ăn lá cây non do khi đó côn trùng khan hiếm.

Một điều đặc biệt là bọ ngựa không bao giờ ăn những con mồi đã chết, chúng sẽ ăn dần con mồi khi còn sống. Thậm chí rất nhiều bọ ngựa cái ăn thịt bạn tình của chúng ngay trong khi đang giao phối. Việc đầu tiên bọ ngựa làm sau khi ăn con mồi, đó là đi rửa đôi chân trước của chúng.

Bọ ngựa dù chỉ có một tai nằm ở dưới bụng, gần chân trước nên chúng không thể phân biệt hướng âm thanh.

Thứ Tư, 04/10/2023 09:33
52 👨 572
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật