20 Cách trị hôi nách nặng tại nhà theo phương pháp dân gian

Hôi nách không phải là một bệnh lý nguy hiểm, tuy nhiên, nó gây nên không ít phiền toái và khiến nhiều người thiếu tự tin trong giao tiếp hằng ngày, đặc biệt khi mà mùa hè đang đến gần. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? 20 cách trị hôi nách nặng bằng phương pháp dân gian mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây sẽ là "cứu cánh" tuyệt vời cho bạn.

Cách trị hôi nách

Nguyên nhân gây nên tình trạng hôi nách

Do di truyền

Theo các chuyên gia, có tới 80% các trường hợp bị hôi nách là do yếu tố di truyền.

Do vệ sinh không sạch sẽ

Khi bạn vệ sinh cơ thể không sạch sẽ thì đó cũng chính là nguyên nhân gây nên mùi cơ thể. Ban đầu, có thể chúng chỉ là những mùi chua nhưng nếu để lâu dần, nó sẽ trở thành mùi hôi khó chịu.

Do ăn uống

Sử dụng nhiều loại gia vị có mùi khó chịu như tỏi, ớt, hạt tiêu, hành... cũng là lý do gây nên mùi hôi nách. Ngoài ra, một số thức uống như cà phê, rượu, bia... cũng là nguyên nhân của tình trạng "viêm cánh".

Do quá trình mang thai hoặc dậy thì

Khi bước vào giai đoạn dậy thì, các hormone trong cơ thể bị thay đổi làm rối loạn hệ bài tiết của da. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nách bạn có mùi.

Tương tự như vậy, quá trình mang thai và sau sinh cũng khiến các hormone biến đổi gây rối loạn hệ bài tiết của da, tạo nên các mùi khó chịu.

Do yếu tố tâm lý

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, khi chúng ta gặp phải các vấn đề về tâm lý gây căng thẳng, mệt mỏi sẽ khiến cơ thể sinh ra các hormone mang tính tiêu cực, làm giảm sức đề kháng, gây rối loạn hệ bài tiết, đồng thời tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây mùi phát triển.

Các cách trị hôi nách nặng tại nhà

Dưới đây là gợi ý một số cách trị hôi nách đơn giản tại nhà, các bạn có thể tham khảo để thực hiện theo nhé.

1. Cách trị hôi nách nặng bằng phèn chua

Trong thành phần của phèn chua có chứa nhiều muối sunfat, giúp khử mùi, sát khuẩn và chống viêm rất hiệu quả, vì vậy nhiều người thường sử dụng chúng để trị hôi nách.

Cách thực hiện như sau:

  • Cách 1: Sử dụng 50 gam phèn chua, giã nhỏ rồi cho vào nồi chưng cho tới khi lượng bột trở nên xốp và nở phồng gấp đôi. Rây bột mịn, sau đó cho vào lọ kín để sử dụng dần. Hằng ngày, mỗi khi tắm, các bạn thoa một lớp bột phèn chua lên nách rồi rửa lại bằng xà phòng và nước sạch. Các bạn kiên trì thực hiện như vậy khoảng 1 tháng là đã "tạm biệt" được mùi hôi khó chịu rồi.
  • Cách 2: Bạn trộn một chút rượu trắng cùng bột phèn chua để tạo được một hỗn hợp dạng lỏng, sau đó thoa lên vùng nách mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và rửa lại chúng vào sáng hôm sau.
  • Cách 3: Lấy 20 gam lá ngải cứu phơi khô, giã nhỏ rồi trộn cùng 20 gam bột phèn chua và 200 gam muối trắng, bắc lên bếp rang cho nóng. Sau đó, các bạn cho hỗn hợp trên vào một túi vải và kẹp vào nách trong khoảng 5 phút là được.

Trị hôi nách bằng phèn chua

2. Trị hôi nách nặng bằng kem đánh răng

Các thành phần như muối flo, CaF2, SnF2 trong kem đánh răng có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi hôi nách dứt điểm. Các bạn có thể sử dụng kem đánh răng để khử mùi khó chịu này theo các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh vùng nách thật sạch.
  • Bước 2: Thoa trực tiếp kem đánh răng vào nách rồi massage nhẹ nhàng trong 30 phút.
  • Bước 3: Rửa lại với nước sạch và lau khô.

3. Cách trị hôi nách bằng lá ổi

Lá ổi thường được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian để điều trị "viêm cánh". Lý do là vì trong loại lá này có chứa một lượng lớn chất oxy hóa và kháng khuẩn, có tác dụng khử mùi hiệu quả.

Với cách trị viêm cánh này, các bạn có thể áp dụng như sau:

  • Cách 1: Bạn chuẩn bị một nắm lá ổi rồi giã nát, sau đó trộn một chút chanh vào cùng. Tiếp đó, bạn chà xát chúng lên vùng nách khoảng 10 - 15 phút. Thực hiện như vậy hằng ngày, các bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.
  • Cách 2: Cách làm này đơn giản hơn, các bạn chỉ cần đun một nồi nước lá ổi, sau đó pha với nước lạnh để tắm. Các tinh chất trong lá ổi sẽ phát huy ngay tác dụng, giúp vùng nách có được mùi thơm dễ chịu. Các bạn kiên trì tắm nước lá ổi mỗi ngày 1 lần, trong khoảng 1 tuần sẽ có được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trong khi đun không nên mở nắp vung để tránh các tinh chất bị bay hết theo hơi nước.

Cách trị hôi nách bằng lá ổi

4. Trị dứt điểm hôi nách bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa nhiều axit, chúng có tác dụng khử mùi và kháng khuẩn cực tốt. Ngoài ra, dầu dừa cũng rất an toàn và dễ kiếm nên bạn có thể dễ dàng thực hiện bất cứ lúc nào bạn muốn.

Cách thực hiện như sau;

  • Bước 1: Vệ sinh nách thật sạch.
  • Bước 2: Bạn lấy dầu dừa thoa lên vùng da dưới nách, massage nhẹ nhàng khoảng 15 - 20 phút để tinh dầu được ngấm vào da.
  • Bước 3: Rửa lại với xà phòng và nước sạch rồi lau khô là được.

Trị hôi nách bằng dầu dừa

5. Cách trị hôi nách bằng lá lốt

Lá lốt có thể trị hôi chân hiệu quả, vì thế nó cũng thường được sử dụng để cải thiện tình trạng "viêm cánh".

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị một nắm lá lốt tươi, rửa sạch rồi đun sôi cùng chút muối trắng.
  • Bước 2: Đợi nước lá lốt nguội bớt rồi bạn dùng chúng để lau nhẹ nhàng vùng da dưới nách. Thực hiện đều đặn mỗi buối tối trước khi đi ngủ, trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy được điều bất ngờ.

6. Trị "viêm cánh" tại nhà bằng gừng tươi

Nước ép gừng có rất nhiều công dụng, đặc biệt phải kể tới hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi nách. Các bạn chỉ cần giã nhỏ gừng, vắt lấy nước rồi thoa lên vùng nách hằng ngày là được.

Cách trị hôi nách bằng gừng

7. Cách trị hôi nách nặng tại nhà bằng baking soda

Baking soda có khả năng khử mùi cực hiệu quả, ngoài ra chúng còn có tính sát khuẩn, vì thế đây cũng là một gợi ý lý tưởng để bạn cải thiện tình trạng nách có mùi.

Các bạn có thể thực hiện theo các cách dưới đây:

  • Cách 1: Làm sạch nách rồi lấy bột baking soda thoa lên, massage nhẹ nhàng 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước sạch và lau khô.
  • Cách 2: Trộn một chút muối, một chút baking soda cùng với nước tắm hằng ngày.

8. Trị hôi nách hiệu quả bằng khoai tây

Thành phần của khoai tây có tác dụng giúp diệt khuẩn, khử mùi khá tốt. Các bạn cũng có thể kết hợp khoai tây với các nguyên liệu khác như chanh, mướp đắng, muối... để tăng hiệu quả khử mùi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh nách sạch sẽ.
  • Bước 2: Cắt khoai tây thành các lát mỏng, sau đó đắp hoặc chà nhẹ lên vùng da nách.
  • Bước 3: Sau khoảng 30 phút, các bạn rửa lại với nước ấm và thấm khô nách.

Khi áp dụng cách làm này, các bạn cần kiên trì để có được kết quả tốt nhất.

Trị hôi nách bằng khoai tây

9. Cách trị hôi nách tại nhà bằng chanh tươi

Quả chanh có chứa nhiều axit có khả năng diệt khuẩn, khử mùi, vì thế dùng chanh để trị hôi nách là một phương pháp được nhiều người sử dụng.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh vùng nách sạch sẽ.
  • Bước 2: Cắt đôi quả chanh rồi chà xát nhẹ nhàng lên nách, thực hiện như vậy trong khoảng 20 - 30 phút.
  • Bước 3: Rửa lại bằng nước ấm rồi lau khô.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng chanh pha nước uống hằng ngày. Vitamin C có trong chanh sẽ làm ức chế hoạt động của tuyến mồ hôi, đồng thời giúp da sáng mịn.

Trị hôi nách bằng chanh

10. Cách trị hôi nách bằng rau má

Rau má chứa nhiều chất có khả năng hạn chế hoạt động của tuyến mồ hôi, đồng thời loại bỏ vi khuẩn hiệu quả.

Bạn có thể dùng rau má để loại bỏ mùi hôi nách bằng cách:

  • Cách 1: Cho 1 nắm rau má đã rửa sạch cùng một chút muối trắng vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi lọc qua rây để lấy được nước cốt. Sau đó, bạn vệ sinh nách sạch sẽ và thoa nước cốt rau má này lên, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Cách 2: Giã nát 1 nắm rau má, cho chúng vào túi vải, sau đó kẹp vào nách mỗi tối trước khi đi ngủ. Thực hiện kiên trì như vậy, bạn sẽ có thể loại bỏ mùi hôi nhanh chóng.

Trị hôi nách bằng rau má

11. Trị hôi nách hiệu quả bằng vỏ cam

Vỏ cam có chứa nhiều chất kháng khuẩn, có tác dụng ức chế tuyến mồ hôi và ngăn mùi hiệu quả. Các bạn có thể tận dụng nguyên liệu rẻ tiền này để khử mùi cho vùng nách bằng cách:

  • Bước 1: Vỏ cam rửa sạch, phơi khô rồi xay thành bột mịn.
  • Bước 2: Trộn bột vỏ cam với 1 chút nước hoa hồng hoặc sữa tươi không đường.
  • Bước 3: Rửa sạch nách rồi thoa hỗn hợp trên và giữ nguyên trong 15 phút.
  • Bước 4: Rửa lại với nước ấm và lau khô.

Các bạn nên thực hiện hằng ngày để đạt được kết quả nhanh nhất.

12. Sử dụng giấm táo để trị hôi nách

Giấm táo được xem là "thần dược" đối với sức khỏe và sắc đẹp. Bên cạnh đó, chúng cũng có khả năng trị hôi nách hiệu quả nhờ lượng axit acetic dồi dào, đây chính là chất có tác dụng giảm đau, sát khuẩn và khử mùi rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Pha 1 thìa giấm táo với 3 thìa nước, sau đó cho hỗn hợp này vào chai xịt.
  • Bước 2: Lau sạch nách rồi xịt hỗn hợp trên vào nách.
  • Bước 3: Để khoảng 10 phút, sau đó lau khô.

Trị hôi nách bằng giấm táo

13. Cách trị hôi nách hiệu quả với lá mướp đắng

Giống với nhiều nguyên liệu khác, lá mướp đắng có chứa hàm lượng chất oxy hóa cùng các chất kháng khuẩn cao, giúp khử mùi nhanh chóng.

Các bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Giã nát một nắm lá mướp đắng rồi vắt lấy nước cốt.
  • Bước 2: Vệ sinh nách sạch sẽ.
  • Bước 3: Thoa nước lá mướp đăng lên nách và để trong 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Các bạn thực hiện kiên trì như vậy trong khoảng 1 tuần là sẽ không còn thấy mùi hôi nách nữa.

Trị hôi nách bằng mướp đắng

14. Trị hôi nách đơn giản bằng cách massage

Massage vùng nách hằng ngày là một cách vô cùng đơn giản để "vĩnh biệt" mùi hôi khó chịu. Khi bạn thực hiện động tác massage sẽ giúp cải thiện sự cung ứng của máu, kích thích mô bạch huyết, đặc biệt là giảm thiểu mùi hôi.

Bạn dùng tay trái ấn vào nách phải (với nách trái thì dùng tay phải), sau đó dùng ngón tay cái ấn vào huyệt cao nhất của vùng nách. Thực hiện như vậy cho đến khi có cảm giác tê, nóng, có mùi chua là được.

>>> Xem thêm: Có nên triệt lông nách bằng máy triệt lông mini tại nhà?

15. Trị hôi nách tại nhà bằng rượu và hạt tiêu

Rượu trắng có chứa cồn, rất dễ bay hơi, thường được dùng để sát khuẩn. Ngoài ra, rượu còn làm ức chế khả năng hoạt động của vi khuẩn gây mùi ở nách.

Hạt tiêu có chứa chất piperine, đây là chất có tác dụng rất hữu hiệu trong việc loại bỏ mùi cơ thể. Hơn thế, lượng tinh dầu dồi dào có trong hạt tiêu cũng làm quá trình tiết mồ hôi ở nách bị kìm hãm.

Khi chúng ta kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ tạo nên một hỗn hợp trị hôi nách cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Xay nhuyễn 80 gam hạt tiêu rồi cho vào lọ thủy tinh
  • Bước 2: Đổ 500ml rượu trắng vào lọ chứa hạt tiêu, khuấy đều cho chúng hòa vào nhau.
  • Bước 3: Đậy nắp kín và bảo quản lọ thủy tinh ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.
  • Bước 4: Sau 3 tuần, bạn lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ ra bát, vệ sinh nách sạch sẽ rồi thoa chúng lên vùng nách. Sau khoảng 15 - 20 phút, bạn rửa lại nách với nước sạch và lau khô.

Trị hôi nách bằng hạt tiêu

16. Trị hôi nách bằng rượu gừng

Gừng có chứa nhiều tinh dầu và các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, kẽm... Những chất này đều có khả năng khử mùi, diệt khuẩn và trị hôi nách cực tốt.

Để áp dụng phương pháp này, các bạn cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lấy 4 củ gừng, cạo sạch vỏ rồi giã nhuyễn và vắt lấy nước cốt.
  • Bước 2: Cho vào nước cốt gừng 2 muỗng rượu trắng để được hỗn hợp trị hôi nách.
  • Bước 3: Làm sạch nách, sau đó thoa hỗn hợp trên lên và massage nhẹ nhàng. Các bạn thực hiện trong khoảng 1 tuần là thấy được hiệu quả như mong muốn.

17. Cách trị hôi nách nặng tại nhà bằng trà xanh

Trong thành phần của lá trà xanh có chứa chất oxy hóa, có tác dụng kháng khuẩn và đào thải độc tố mạnh mẽ, từ đó đẩy lùi được mùi hôi. Các bạn có thể áp dụng một số cách khử mùi hôi nách với trà xanh dưới đây:

  • Cách 1: Uống nước trà xanh. Cách làm này vô cùng đơn giản lại có được hiệu quả rõ rệt. Vị chát đặc trưng của tannin trong trà xanh cùng với tính kháng khuẩn, chống lại oxy hóa của hợp chất phenolic sẽ giúp cơ thể đẩy lùi lũ vi khuẩn gây mùi đáng ghét.
  • Cách 2: Tắm bằng trà xanh. Bạn có thể đun một nồi nước trà xanh đặc, sau đó pha với nước và cho thêm một chút muối để tắm hằng ngày.
  • Cách 3: Xông hơi bằng trà xanh. Bạn nấu một nồi nước trà xanh, sau đó đem xông hơi vùng nách hoặc xông toàn bộ cơ thể, các độc tố cùng mồ hôi sẽ được đào thải hết qua lỗ chân lông, mùi hôi nách vì thế cũng dần biến mất.

Trị hôi nách bằng trà xanh

18. Trị hôi nách tại nhà bằng long não

Long não có màu trắng, vị cay nồng, mùi thơm và nóng, chúng cũng có khả năng khử khuẩn mạnh mẽ, vì vậy đây được xem là nguyên liệu để trị hôi nách tại nhà cực "nhạy".

Các bạn có thể áp dụng cách trị hôi nách bằng long não như sau:

  • Cách 1: Dùng 20 gam long não và 20 gam phèn chua, tán thành bột mịn rồi để trong lọ thủy tinh. Vệ sinh nách sạch sẽ, sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên, các bạn có thể bôi 2 lần mỗi ngày hoặc bôi khi nách tiết nhiều mồ hôi.
  • Cách 2: Chuẩn bị 1 củ gừng, thái lát mỏng, phơi khô rồi tán thành bột mịn. Tiếp theo, bạn trộn gừng với 5 gam bột long não và để trong lọ thủy tinh dùng dần. Bạn cũng thoa hỗn hợp lên nách hằng ngày để đạt hiệu quả nhanh nhất.

19. Cách trị hôi nách nặng bằng trứng gà

Trứng gà không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà nó còn có hiệu quả tuyệt vời trong điều trị hôi nách.

Bạn chỉ cần luộc 2 quả trứng gà, sau đó bóc vỏ và kẹp chúng vào 2 bên nách (lưu ý, thực hiện ngay khi trứng còn nóng). Lòng trắng trứng sẽ giúp hút hết mồ hôi, đồng thời sức nóng làm ức chế tuyến mồ hôi hoạt động và làm giảm tiết mồ hôi hiệu quả.

Trị hôi nách bằng trứng gà

20. Trị hôi nách bằng muối

Muối có khả năng khử mùi tốt. Bạn chỉ cần hòa một chút muối tinh với nước ấm, khuấy cho tan, sau đó thoa chúng lên nách. Thực hiện như vậy hằng ngày, các bạn sẽ tạm biệt được mùi hôi khó chịu.

Trên đây là 20 cách trị hôi nách nặng đơn giản tại nhà. Bên cạnh việc áp dụng những biện pháp này, các bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để đạt được hiệu quả nhanh nhất:

  • Lưu ý đến chế độ ăn uống, không nên dùng nhiều thực phẩm, gia vị có mùi.
  • Vệ sinh nách 2 - 3 lần một ngày, giữ cho nách luôn khô ráo.
  • Lựa chọn áo phù hợp, tránh mặc quá chật.
  • Tham khảo và sử dụng các loại máy triệt lông để loại bỏ lông nách, giúp vùng nách luôn thông thoáng, hạn chế vi khuẩn gây mùi trú ngụ.

Trong trường hợp tình trạng hôi nách quá nặng, bạn không thể cải thiện mùi hôi sau khi đã áp dụng những cách trên thì bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và nhờ sự can thiệp của các công nghệ hiện đại.

Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn để bạn có thể sớm tìm lại được sự tự tin và thoải mái nhất trong cuộc sống hằng ngày.

>> Tham khảo thêmBật mí 12 cách chữa hôi miệng dứt điểm ngay tại nhà

Thứ Sáu, 26/06/2020 11:55
43 👨 6.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo