Bật mí 12 cách chữa hôi miệng dứt điểm ngay tại nhà

Miệng hôi, hơi thở có mùi khiến bạn luôn có cảm giác thiếu tự tin khi giao tiếp? Làm thế nào để cải thiện tình trạng này? 12 cách chữa hôi miệng dứt điểm, đơn giản ngay tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi lo lắng ấy. Hãy cùng tham khảo nhé!

Cách chữa hôi miệng

Lý do dẫn đến tình trạng hôi miệng

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân dẫn tới hôi miệng song phổ biến nhất vẫn là những nguyên nhân dưới đây:

Do vi khuẩn trong khoang miệng

Có đến 90% trường hợp bị hôi miệng là do phát sinh từ chính khoang miệng, bởi trong khoang miệng của chúng ta có chứa khoảng 600 loại vi khuẩn.

Bên cạnh đó, các bộ phận khác trong khoang miệng cũng có thể gây nên tình trạng hôi miệng như lưỡi, nướu, các lỗ sâu răng...

Thói quen ăn uống, sinh hoạt

Thường xuyên ăn đồ ăn có mùi như tỏi, hành hay giữ thói quen hút thuốc lá, thuốc lào hoặc vệ sinh răng miệng không đúng cách cũng là nguyên nhân dẫn tới hơi thở nặng mùi.

Khô miệng

Các bạn có biết, nước bọt chính là yếu tố giúp làm sạch khoang miệng, giúp loại bỏ các phần tử có thể gây nên mùi hôi? Nếu miệng bị khô, khả năng tiết nước bọt bị suy giảm sẽ khiến cho hơi thở không được thơm tho. Thông thường, chúng ta sẽ bị khô miệng một cách tự nhiên trong khi ngủ, đây chính là nguyên nhân khiến cho hơi thở có mùi khó chịu vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Tuy nhiên, có một số người lại gặp phải tình trạng hôi miệng mãn tính hoặc hôi miệng do một vài bệnh lý khác của tuyến nước bọt.

>>> Xem thêm: Uống nước đúng cách mỗi ngày: Bao nhiêu là đủ? Uống khi nào tốt cho sức khỏe?

Vấn đề về mũi, họng

Một số vấn đề về mũi, họng như viêm amidan hốc mủ, viêm xoang, hở hàm ếch... cũng là nguyên nhân khiến cho hơi thở có mùi.

Cách trị hôi miệng

Do bệnh lý khác

Có khoảng 10% các trường hợp bị hôi miệng là do gặp phải một số bệnh như ung thư hay rối loạn chuyển hóa. Những bệnh lý này khiến người bệnh phải sử dụng nhiều hóa chất trong quá trình điều trị, vì thế hơi thở sẽ có mùi hôi đặc trưng.

Ngoài ra, các bệnh về tiểu đường, suy thận, suy gan... cũng khiến hơi thở có mùi tanh. Bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản mãn tính cũng gây ra hơi thở hôi hay một số loại thuốc điều trị cao huyết áp, viêm tiết niệu... cũng gián tiếp gây ra hiện tượng hôi miệng.

Các cách chữa hôi miệng hiệu quả ngay tại nhà

Mặc dù hôi miệng không phải bệnh lý gây nguy hiểm, thế nhưng nó lại có ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của những người mắc phải. Một số cách trị hôi miệng dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại hơi thở thơm mát, cùng tham khảo và áp dụng theo nhé.

1. Mẹo chữa hôi miệng bằng gừng tươi

Ngoài công dụng chữa cảm lạnh, cảm cúm... thì gừng tươi còn có công dụng trị bệnh hôi miệng vô cùng hiệu quả.

Nếu chẳng may hơi thở của bạn có mùi, hãy thực hiện theo cách sau để cải thiện tình trạng này nhé:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, rửa sạch, sau đó thái lát.
  • Bước 2: Cho gừng cùng một chút nước sạch rồi đun sôi khoảng 10 phút để cho các chất trong gừng được hòa tan vào nước.
  • Bước 3: Đợi nước nguội rồi thêm một chút muối, khuấy tan và súc miệng. Bạn có thể thực hiện theo cách này 3 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Ngoài súc miệng với nước gừng, bạn cũng có thể pha một ấm trà xanh sau đó bỏ vài lát gừng vào và dùng làm nước uống hằng ngày cũng rất hiệu quả.

Chữa hôi miệng bằng gừng

2. Cách chữa hôi miệng bằng baking soda

Baking soda vốn có tác dụng tẩy trắng, ngoài ra nó còn giúp tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ mùi hôi khó chịu. Các bạn có thể sử dụng hòa một chút nước vào baking soda để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng hỗn hợp này đánh răng là đã nhanh chóng loại bỏ được mùi hôi khó ưa rồi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, chỉ áp dụng phương pháp này 1 - 2 lần mỗi tuần để tránh tình trạng răng bị mài mòn.

Mẹo chữa hôi miệng bằng baking soda

3. Cách trị hôi miệng dứt điểm bằng lá ổi

Trong thành phần của lá ổi có chứa nhiều chất có tác dụng làm sạch mảng bám, giúp tiêu diệt mùi hôi hiệu quả. Bên cạnh đó, lá ổi cũng có khả năng làm cho răng trắng sáng. Nếu đang đau đầu vì chưa biết làm cách nào để đẩy lùi mùi hôi miệng, bạn hãy thử áp dụng cách này nhé.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 3 - 5 búp ổi non mang đi rửa sạch.
  • Bước 2: Nhai búp ổi rồi ngậm trong miệng khoảng 5 phút.
  • Bước 3: Súc miệng hoặc đánh răng lại bằng nước muối loãng.

Chỉ cần vài bước đơn giản như vậy, mùi hôi miệng ám ảnh sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá ổi để đun nước và súc miệng sau mỗi bữa ăn cũng rất tốt đấy.

4. Cách trị bệnh hôi miệng bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu, có mùi thơm rất đặc trưng, hơn nữa vỏ bưởi có vị cay cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn cực nhanh và hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị một ít vỏ bưởi tươi, rửa sạch rồi đem phơi hoặc sấy khô.
  • Bước 2: Thái vỏ bưởi thành các lát nhỏ, sau đó nhai trực tiếp và ngậm trong khoang miệng tầm 5 phút, lập tức các mảng bám và vi khuẩn gây mùi sẽ biến mất.

Để đạt hiệu quả tối ưu nhất, các bạn có thể lấy vỏ bưởi đun nước rồi súc miệng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

Trị hôi miệng bằng lá vở bưởi

5. Mẹo chữa hôi miệng dứt điểm bằng bột quế

Bột quế thường được áp dụng để loại bỏ các mùi hôi khó chịu như hôi chân, hôi giày, hôi nách và đặc biệt là hôi miệng. Bên cạnh đó, bột quế còn chứa chất kháng khuẩn rất tốt cho răng miệng, giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại và làm cho nướu chắc khỏe hơn.

Các bạn có thể thực hiện như sau:

  • Pha bột quế với nước ấm, sau đó khuấy đều lên.
  • Dùng hỗn hợp này để súc miệng và ngậm trong khoang miệng vài phút là được.

Chữa hôi miệng bằng quế

6. Cách trị hôi miệng tại nhà bằng giấm táo

Giấm táo là một sản phẩm của quá trình lên men tự nhiên. Thành phần của giấm táo có nhiều axit amin, axit axetic và một số loại axit khác. Chính những loại axit này sẽ giúp bạn đẩy lùi được mùi hôi khó chịu của vùng miệng.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Dùng 1 muỗng canh giấm táo pha cùng 1 cốc nước ấm rồi uống trước khi ăn, việc làm này vừa có lợi cho hệ tiêu hóa lại vừa chữa được chứng hôi miệng.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể uống 1 muỗng giấm táo sau mỗi bữa ăn cũng rất hiệu quả.

Chữa hôi miệng bằng giấm táo

7. Đẩy lùi hôi miệng bằng chanh và sữa chua

Chanh có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, đồng thời rất giàu vitamin C, giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi. Trong khi đó, các chủng khuẩn có lợi của sữa chua sẽ giúp phục hồi và cân bằng hệ vi sinh vật trong khoang miệng. Khi kết hợp sữa chua với chanh, chúng ta sẽ có được một phương pháp cải thiện và ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 2 thìa cà phê sữa chua không đường, sau đó trộn cùng 1 thìa cà phê nước cốt chanh.
  • Bôi hỗn hợp này lên răng và giữ nguyên trong 5 - 7 phút rồi súc miệng lại thật sạch.

Với cách làm này, các bạn nên áp dụng 2 - 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng có được kết quả như mong muốn.

Trị hôi miệng bằng chanh

8. Chữa hôi miệng bằng dầu dừa

Dầu dừa có tính kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn rất tốt. Nếu bạn thường xuyên sử dụng dầu dừa, tình trạng hôi miệng của bạn sẽ được cải thiện rất đáng kể.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 muỗng dầu dừa nguyên chất, sau đó đem hâm cho ấm.
  • Bôi trực tiếp dầu dừa xung quanh khoang miệng và để nguyên trong 5 - 10 phút.
  • Dùng nước ấm súc miệng lại thật sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi dầu dừa lên bàn chải đánh răng và vệ sinh răng như bình thường mỗi ngày để đạt hiệu quả tích cực nhất.

Chữa hôi miệng bằng dầu dừa

9. Lá bạc hà chữa hôi miệng hiệu quả

Lá bạc hà có tính mát, mùi thơm dễ chịu cùng với đó là khả năng sát khuẩn cực tốt. Đây cũng chính là lý do vì sao bạc hà thường là thành phần của các loại kem đánh răng hay các loại kẹo sing-gum.

Bạn có thể nhai trực tiếp lá bạc hà hoặc kết hợp chúng với các món ăn thường ngày. Còn nếu không ăn được trực tiếp, bạn có thể cho bạc hà vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, sau đó lọc lấy nước và pha cùng nước ấm để súc miệng. Kiên trì thực hiện trong 2 - 3 ngày, bạn sẽ thấy được những hiệu quả rõ rệt.

10. Trị hôi miệng bằng tinh dầu tràm

Sử dụng tinh dầu tràm là một cách đẩy lùi hôi miệng vô cùng hiệu quả. Lý do là bởi tinh dầu tràm có khả năng kháng khuẩn rất tốt, đồng thời nó cũng giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi.

Bạn có thể nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu vào bàn chải đánh răng, sau đó vệ sinh răng hằng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử kết hợp tinh dầu tràm với bạc hà để súc miệng nhé, kết quả sẽ khá bất ngờ đấy.

Chữa hôi miệng bằng tinh dầu tràm

11. Lá mùi tàu chữa hôi miệng

Mùi tàu có vị the, hơi hắc, có tác dụng thanh uế, mạnh tỳ vị, giải khí trướng, đồng thời kích thích tiêu hóa. Vì thế, nếu nguyên nhân gây hôi miệng của bạn là do dạ dày thì có thể sử dụng loại lá này để điều trị.

Bạn có thể dùng một nắm lá mùi tàu, rửa sạch, sau đó đun lấy nước đặc để súc miệng hằng ngày.

Ngò gai

12. Trị hôi miệng bằng cam thảo

Cam thảo có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, có thể đẩy lùi hôi miệng, đồng thời mang tới hơi thở thơm mát.

Các bạn có thể thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 50 gam cam thảo, 50 gam tế tân và 50 gam quế tâm rồi đem tán nhuyễn.
  • Tiếp theo, đem trộn với mật ong, táo nhục và làm thành viên hoàn.
  • Cho các viên hoàn này vào lọ thủy tinh bảo quản và sử dụng dần, mỗi lần uống 1 - 2 viên sau khi ăn là chứng hôi miệng sẽ cải thiện.

Cam thảo

Lưu ý khi chữa hôi miệng tại nhà

Những cách chữa hôi miệng trên đây sẽ đạt được kết quả như mong muốn nếu bạn kiên trì thực hiện, ngoài ra bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau đây để đạt được hiệu quả tối ưu nhất:

  • Nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, ngoài ra không quên vệ sinh cả phần lưỡi. Bạn có thể tham khảo sử dụng chỉ nha khoa, máy tăm nước để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám, cao răng, thức ăn thừa mà bàn chải thông thường không làm được.
  • Uống đủ lượng nước cần thiết để tránh miệng bị khô.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá hay những thực phẩm nặng mùi.

>>> Xem thêm:

Chúng tôi hi vọng, với 12 cách chữa hôi miệng tại nhà trên đây, bạn sẽ nhanh chóng có thể lấy lại được hơi thở thơm mát và sự tự tin vốn có. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc răng miệng, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới nhé.

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Bảy, 27/06/2020 10:20
52 👨 3.858
0 Bình luận
Sắp xếp theo