Cách chữa bỏng lưỡi sau khi ăn đồ nóng

Bỏng lưỡi sau khi ăn đồ nóng không khó chữa. Dưới đây là những cách chữa bỏng lưỡi đơn giản và phù hợp với tất cả mọi người.

Rửa lưỡi bằng nước muối

Điều trị bỏng lưỡi hiệu quả

Rửa lưỡi bằng nước muối mát là cách chữa bỏng lưỡi đơn giản nhất. Bạn cũng có thể súc miệng nước muối nhẹ nhàng trước khi nhổ bỏ nó. Phương pháp này giúp bạn sát trùng vết thương và làm dịu vùng lưỡi bị bỏng rát.

Nhúng lưỡi vào sữa

Sữa có khả năng sát trùng, giúp bạn giảm đau nhanh. Vì thế, nhúng lưỡi vào sữa lạnh, rồi đợi một chút cho tới khi bạn cảm thấy tốt hơn. Bạn có thể lặp lại quá trình này khi cảm thấy đau trong miệng lần nữa. Sữa cung cấp một lớp phủ đặc biệt mà nước không có, vì thế, bất cứ khi nào rơi vào trường hợp này, hãy dùng sữa ngay.

Bôi mật ong lên vùng bị bỏng và đừng vội nuốt sau vài phút

Bôi mật ong trị bỏng lưỡi

Mật ong không chỉ có tác dụng xoa dịu mà còn có hương vị tuyệt vời. Sản phẩm này cũng được khoa học chứng minh là có khả năng trị bỏng. Vì thế, nếu không bị dị ứng với mật ong, cách chữa bỏng lưỡi này có thể là lựa chọn yêu thích của bạn. Lấy một thìa mật ong và phủ nó lên vùng lưỡi bị bỏng. Đừng vội nuốt mật ong ngay. Hãy để nó trên lưỡi lâu nhất có thể để vùng bỏng mau lành.

Đặt kẹo sao su vị bạc hà ngay vào vùng bị bỏng

Bạc hà là cách trị bỏng lưỡi đơn giản & nhanh chóng. Tinh dầu bạc hà sẽ kích hoạt cảm giác mát lạnh ở các vùng mà nó bao phủ nên bạn sẽ thấy tốt dần lên theo thời gian. Chỉ cần đặt một mẩu kẹo cao su vị bạc hà lên vùng da bị tổn thương và đừng nhai nó. Đảm bảo không để nó trên lưỡi quá lâu, nhất là khi bạn là người nhạy cảm với vị bạc hà.

Dùng nước lô hội

Lô hội nổi tiếng là loài cây có khả năng làm dịu da và chữa lành vết bỏng. Nó giảm đáng kể thời gian lành vết bỏng, đồng thời cho bạn sự dễ chịu ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Chỉ cần lấy nước ép lô hội chà lên vùng lưỡi bị bỏng và để yên nó ở đó.

Trên đây là những cách chữa bỏng lưỡi đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả nhất. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Năm, 03/08/2023 16:35
51 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình