Các âm thanh phát ra từ đầu gối có thể dẫn đến nguy cơ viêm xương khớp

Các tiếng rốp rốp, âm thanh phát ra khi co đầu gối có thể là dấu hiện ở bệnh viêm khớp, theo một nghiên cứu mới nhất vừa được công bố.

Trước giờ, bệnh viêm xương khớp được biết đến xảy ra khi các mô mềm ở cuối xương bị mòn.

Mới đây, các nhà nghiên cứu đến từ Trường Y khoa Baylor ở Mỹ đã phân tích dữ liệu từ khoảng 3.500 người tham gia và phát hiện ra nhiều người có nguy cơ bị viêm khớp gối mãn tính. Họ nói rằng, các âm thanh rốp rốp phát ra xung quanh khớp gối có thể làm tăng nguy cơ phát triển viêm khớp gối mãn tính.

Bệnh viêm khớp

Không những thế, các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những người mắc viêm khớp mãn tính trong vòng một năm, 75% có dấu hiệu rõ được phát hiện qua X-quang, phần còn lại là không đau nên rất khó để nhận diện, kiểm soát.

Grace Lo, giáo sư tại Trường Y Baylor cho biết: "Nghiên cứu này cho thấy nếu những người có đầu gối phát ra âm thanh sẽ tăng nguy cơ phát triển cơn đau trong vài năm tới nhiều hơn so với những người đầu gối không phát âm thanh”.

Dấu hiệu của bệnh viêm khớp mãn tính

Ông Lo nói: "Nhiều người có dấu hiệu viêm xương khớp chụp qua công nghệ tia X không hề phàn nàn đau, và vì vậy rất khó để mà nhận diện, lập ra chiến lược phòng ngừa, ngăn chặn phát triển bệnh ở nhóm người này”.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn cho biết trong tương lai sẽ nhắm vào những người mắc viêm khớp phát hiện qua công nghệ tia X, không có triệu chứng đau đớn để tìm ra các biện pháp can thiệp chữa trị tối ưu kịp thời hơn.

Thứ Năm, 18/05/2017 14:00
31 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo