Tin vui: Thuốc mới có thể ngăn ngừa tình trạng tổn thương và mất xương do viêm khớp

Các nhà khoa học London đã xác định được một loại thuốc mới có khả năng ngăn chặn sự mất xương do viêm xương khớp và giải quyết những thay đổi cơ cấu xương trong các khớp xương nhiễm bệnh.

Các kết quả cho thấy thuốc mới có tên M1V-711 có thể làm giảm tổn thương xương xung quanh khớp gối và duy trì độ dày của sụn sau 6 tháng điều trị.

M1V-711 hoạt động dựa trên một phân tử chất mới có liên quan đến mật độ của xương và sụn khớp trong các khớp, hoạt động bằng cách can thiệp vào quá trình ngăn ngừa sự phá vỡ khớp xương.

Thuốc mới có thể ngăn ngừa tình trạng tổn thương và mất xương do viêm khớp

Philip Conaghan, giáo sư tại Đại học Leeds cho biết: "Thuốc mới này mở ra một kỷ nguyên mới trong điều trị bệnh mất xương, tổn thương xương khớp, nó là bằng chứng đầu tiên chúng tôi có được về một loại thuốc mới có thể có lợi ích đáng kể đối duy trì, bảo vệ cấu trúc, mật độ xương".

Đối với nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã khảo sát 244 bệnh nhân trong độ tuổi từ 40 đến 80 có viêm xương khớp ở đầu gối.

Sau đó, thuốc M1V-711 đã được thử nghiệm song song ở các bệnh nhân cùng nhóm giả dược. Kết quả sau điều trị cho thấy tình trạng mất xương đã giảm 65 % sau sáu tháng với ít tác dụng phụ hơn.

Trong khi đó, những người dùng giả dược cho thấy sự gia tăng nhẹ về tình trạng mất xương.

Ngoài ra, M1V-711 ở những người có liều cao hơn cho thấy độ dày của sụn có chút tăng nhẹ.

Conaghan nói: "Bây giờ chúng ta cần những nghiên cứu rộng hơn để nhân rộng phát hiện mới này, chúng tôi hy vọng sẽ chế tạo ra một loại thuốc mới tượng tự ưu việt hơn thế nữa trong tương lai”.

Thứ Bảy, 14/10/2017 09:05
31 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo