Video: Bầy cá voi sát thủ hợp lực săn cá mập trắng

Video ghi lại cảnh những con cá voi sát thủ hợp lực giết một con cá mập trắng ngoài khơi Nam Phi.

Mở đầu là cảnh hai con cá voi sát thủ bơi gần mặt nước ở vùng biển thuộc vịnh Mossel, Nam Phi, nơi tụ tập kiếm ăn của cá mập trắng. Sau đó, bỗng một con cá voi sát thủ thứ ba ngoạm theo cá mập trắng dài 2,7 m nhô lên từ vùng nước sâu. Vết cắn của nó khiến máu của con cá mập trắng loang ra đỏ cả một vùng nước xung quanh. Sau khi bầy cá voi sát thủ lượn vòng tròn xung quanh con mồi, một con trong số chúng đã mang xác cá mập bơi đi.

Đoạn video trên được quay bằng drone, đây là bằng chứng trực tiếp đầu tiên về cá voi sát thủ giết cá mập trắng được ghi lại ở Nam Phi.

Cá mập trắng
Cá mập trắng.

Cá mập trắng là loài cá săn mồi lớn nhất trên thế giới, chúng hầu như không có kẻ thù trong tự nhiên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm hoi, cá mập trắng lại trở thành con mồi của cá voi sát thủ.

Theo một kết quả nghiên cứu vào hồi tháng 6/2022 cho thấy, sự xuất hiện của cá voi sát thủ tại Nam Phi đã khiến cá mập trắng phải chạy trốn khỏi khu vực kiếm ăn này. Một số trường hợp xác cá mập trắng bị moi gan, thậm chí cả tim dạt vào bờ. Các vết thương trên xác cá mập trắng cho thấy thủ phạm chí là cá voi sát thủ.

Trong video trên, các nhà nghiên cứu phát hiện con cá mập bị con cá voi sát thủ ngoạm ở gần vị trí lá gan.

Cá voi sát thủ là những kẻ săn mồi máu lạnh của đại dương. Chúng có thẻ dễ dàng vây bắt con mồi nhờ khả năng khéo léo, trí thông minh vượt trội cùng tính đồng đội đáng ngưỡng mộ.

Thứ Bảy, 06/08/2022 20:12
3,26 👨 4.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo