Bất kỳ ai cũng phải nắm chắc 10 quy tắc ăn uống khoa học này

Thực đơn trong bữa trưa và bữa tối nhất định phải có 50% lượng rau xanh

Dưới đây là những quy tắc giúp bạn cân bằng dinh dưỡng. Và các lưu ý quan trọng là cần đảm bản rằng thực đơn trong bữa trưa và bữa tối nhất định phải có 50% lượng rau xanh. Và các nhà khoa học đã chứng minh bữa sáng có vai trò vô cùng quan trọng.

1. Quy tắc 1 cho bữa sáng

Quy tắc 1 cho bữa sáng

Khoa học đã chứng minh bữa sáng có vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên để đảm bảo cho sức khỏe, hãy chắc chắn rằng bữa sáng của bạn không được tiêu thụ quá 300 lượng calo. Cho dù đó là bánh gạo idli hoặc bánh mì puri hay poha, hãy nhớ một điều là chỉ cần cung cấp đủ lượng calo mà thôi.

2. Quy tắc 2 cho bữa sáng

Quy tắc 2 cho bữa sáng

Bữa sáng của bạn nên cung cấp ít nhất 10g protein, một lượng nhỏ chất béo và chất xơ tốt cho sức khỏe. Nếu sử dụng ngũ cốc, nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt, không nên sử dụng ngũ cốc hạt tinh chế.

3. Quy tắc 1 cho bữa trưa

Quy tắc 1 cho bữa trưa

Cần đảm bảo một điều rằng bữa trưa bạn tiêu thụ không quá 400 - 500 lượng calo. Dù là tiêu thụ món gì thì cũng duy trì lượng calo vừa đủ.

4. Quy tắc 2 cho bữa trưa

Quy tắc 2 cho bữa trưa

Thực đơn trong bữa trưa nhất định phải có 50% lượng rau xanh. Việc tiêu thụ rau xanh sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn, không còn cảm giác thèm ăn. Thêm nữa rau xanh cũng rất tốt cho sức khỏe, bổ sung chất xơ và các chất vitamin cần thiết cho cơ thể.

5. Quy tắc 1 cho bữa tối

Quy tắc 1 cho bữa tối

Bữa tối không được tiêu thụ quá 400 lượng calo. Thường thì nhiều người hay áp dụng quy tắc bỏ bữa sáng, ăn ít vào bữa trưa và bữa tối thì ăn nhiều. Quy tắc đó thực sự không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ.

6. Quy tắc 2 cho bữa tối

Quy tắc 2 cho bữa tối

Bữa tối nhất định phải có 50% là rau xanh (không có tinh bột), 25% lượng protein và ngũ cốc nguyên hạt.

7. Quy tắc ăn vặt 1

Quy tắc ăn vặt 1

Sau khi ăn xong bữa chính khoảng 3 tiếng, bạn có thể ăn bữa phụ, chẳng hạn như ăn vặt. Nhưng lưu ý một điều là bữa phụ này không được tiêu thụ quá 100 lượng calo.

8. Quy tắc ăn vặt 2

Quy tắc ăn vặt 2

Ăn các đồ ăn vặt nhẹ như bim bim, đậu phộng,... có chứa chất béo tốt cho sức khỏe, chất xơ và protein để bạn có cảm giác đầy bụng và không còn cảm giác thèm ăn nữa.

Lưu ý không nên sử dụng các thức ăn, đồ hộp chế biến sẵn.

9. Quy tắc ăn vặt 3

Quy tắc ăn vặt 3

Bạn có thể ăn các món ăn mà bạn yêu thích, nhưng chỉ một lần trong ngày và món ăn đó có hàm lượng calo không vượt quá 100.

10. Quy tắc ăn vặt 4

Quy tắc ăn vặt 4

Nếu muốn ăn đồ hộp, thức ăn chế biến sẵn, tốt nhất mỗi tháng bạn nên ăn 1 lần mà thôi.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Tư, 11/01/2017 17:35
41 👨 552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui