Quy tắc 17 giây này chắc chắn sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

Cuộc đời con người ai cũng có những lúc trải qua những giây phút thăng trầm trong cuộc sống, cho dù là ít hay nhiều, đôi khi bạn còn phải trải qua những ngày tối tăm nhiều hơn là những ngày sáng sủa. Khoảng thời gian tăm tối ấy có thể ăn mòn đi cảm xúc, năng lượng trong con của bạn. Nhiều người chúng ta thường cảm thấy khó khăn, không biết làm sao để thoát mình ra khỏi những cảm xúc tồi tệ, chuyển đổi sang những suy nghĩ tích cực. Để làm được điều này, thực ra không hề khó khăn như bạn nghĩ, chúng ta chỉ cần bỏ ra 17 giây mà thôi, mỗi lần như vậy chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ hơn rất nhiều.

Quy tắc 17 giây này chắc chắn sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là ngành khoa học thần kinh như hiện nay thì chúng ta có thể nhận biết được tâm trạng hiện tại của con người như thể nào như họ đang hạnh phúc, kiên cường, yêu thương, trắc ẩn,... chúng ta đã có bằng chứng khoa học cho thấy mỗi người đều có khả năng lập trình lại bộ não, tạo ra các trạng thái vui vẻ hơn, nhiều năng lượng và hiệu quả hơn, tập trung tốt hơn, ghi nhớ được nhiều hơn, cùng với nhiều lợi ích khác nữa.

Quy tắc 17 giây có cách thực hiện vô cùng đơn giản và có tác dụng đến hầu hết đối tượng áp dụng quy tắc này. Với quy tắc này (tổng cộng là 68 giây/ngày), bạn có thể cải thiện tâm trạng, nhận thức rõ hơn về cơ hội, cũng như tăng khả năng biến các ước mơ và tầm nhìn thành hiện thực.

Hình tượng hóa các mục tiêu

Hình tượng hóa các mục tiêu

Hằng ngày hãy dành ra vài lần để thực hiện quy tắc 17 giây này. Trong lúc thực hiện quy tắc này hãy ngừng những đang làm và hình tượng hóa (với cường độ lớn nhất có thể) cảm giác mạnh mẽ, tích cực khi bạn đạt được mục đích của mình. Chỉ với 17 giây suy nghĩ và cảm nhận những điều như vậy thôi, tâm trí bạn cũng sẽ được bay nhảy và chuyển đổi từ trạng thái tiêu cực sang một trạng thái mới tích cực hơn. Mỗi ngày với 4 lần như thể, bạn sẽ có tổng cộng 68 giây sẽ tăng cường sức mạnh của các suy nghĩ.

Tại sao điều này lại cần thiết? Bởi vì theo thời gian, bộ não sẽ hình thành các đường dẫn thần kinh mới, làm nhiệm vụ củng cố các thói quen nhờ sự lặp lại và thực hành hình dung, cảm nhận và hành động.

Vậy nên, thay vì đau khổ quằn quại, hãy dành ra 68 phút để thực hiện hành động này biến hóa giấc mơ thành hiện thực. Thành công nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều trong nếp suy nghĩ của mỗi người. Bạn sẽ nhạy cảm hơn để nhận ra và hành động khi gặp những cơ hội hỗ trợ cho tầm nhìn và mục tiêu của mình. Từ đó những người thành công, có suy nghĩ tích cực sẽ bị hút về phía bạn. Bạn cũng sẽ tin tưởng hơn vào bản thân và thấy có thêm động lực để đạt được mục đích của mình.

Nếu quá trình mừng tượng đối với bạn nó quá khó khăn thì bạn cũng đừng vội chán nản mà bỏ cuộc. Hãy thử biện pháp thứ hai này xem, biết đâu nó lại phù hợp với bạn.

Nói rõ thành lời mục tiêu của mình

Nói rõ thành lời mục tiêu của mình

Thay vì mừng tượng trong đầu những suy nghĩ miên man, thì bạn cũng có thể nói trực tiếp mục tiêu của mình thành lời. Hãy bắt đầu mỗi ngày mới bằng việc nhìn vào gương và nói thật to mục tiêu của mình trong ngày hôm đó, tiếp theo là nói thật to về tiến triển thực tế. Những tuyên bố này giúp truyền đi sức mạng tới suy nghĩ của bạn để tìm các giải pháp giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu đấy nhất. Tùy vào từng người và từng hoàn cảnh mà quá trình này có thể tác động lâu dài từng chút một hoặc ngay lập tức tạo ra một sự thay đổi lớn lao.

Hãy kiên trì áp dụng quy tắc này trong vòng 1 thàng, kể cả khi bạn chưa đạt được mục tiêu thuyết phục lắm. Hãy coi quy tắc này như một trải nghiệm thú vị dành cho bạn và đừng quên ghi lại những chuyển biến về tâm trạng và những điều tích cực xảy ra mỗi ngày trong một cuốn sổ nhỏ. Sau một thời gian, hãy nhìn lại và tự đánh giá xem 17 giây nhỏ nhoi có thể đem lại cho bạn những gì.

Thứ Hai, 02/10/2017 17:36
31 👨 2.435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống