Báo hoa mai phi thân vồ gọn đại bàng đang bay

Báo hoa mai là kẻ đi săn mồi cơ hội với khả năng di chuyển khéo léo và nhảy cao, nhanh chóng hạ gục một kẻ săn mồi khác - đại bàng bateleur trưởng thành. Chuyến đi săn ngoạn mục này diễn ra trong công viên Kgalagadi Transfrontier, vùng đất bán sa mạc nằm giữa Nam Phi, Botswana và Namibia, do công ty du lịch Trans Africa Tours chia sẻ.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là kẻ đi săn nguy hiểm, nó gần như sẽ vồ bất cứ con mồi nào có thể. Đại bàng bateleur (Terathopius ecaudatus) - loài đại bàng lớn sống trên những thảo nguyên ở khu vực châu Phi hạ Sahara.

Báo hoa mai săn mồi

Trong video, báo hoa mai chậm rãi tiếp cận một con đại bàng bateleur trưởng thành từ xa. Nó tận dụng những bụi cỏ để khéo léo di chuyển, không để đại bàng phát hiện. Khi thời cơ đến, nó lao nhanh như một mũi tên về phía trước rồi nhảy lên vồ đại bàng.

Đại bàng đang bay sát mặt đất và không kịp tránh né. Dưới móng vuốt của báo hoa mai, con đại bàng cố gắng đập cánh và giãy giụa để thoát thân nhưng không thành. Cuối cùng, ngoạm chặt con mồi vừa bắt được và thong thả rời đi.

Con mồi yêu thích của báo hoa mai ở Kgalagadi thường gồm nhím, linh dương gemsbok chưa trưởng thành, linh dương hoẵng, chó rừng lưng đen, cáo tai dơi, linh dương steenbok, cầy genet và đôi khi là những loài động vật ăn thịt nhỏ hơn và cả chim. Tuy nhiên, với loài báo này thì đại bàng bateleur vẫn là một món ăn khác thường.

Tại Kgalagadi, báo hoa mai thường phải tham gia vào cuộc chiến giành mồi rất khốc liệt với sư tử, linh cẩu và báo săn.

Thứ Sáu, 06/09/2024 14:05
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật