Vương quốc Anh đã tìm thấy đỉnh núi cao mới nhất - núi Hope

Vương quốc Anh đã có danh hiệu mới cho đỉnh núi cao nhất đất nước này. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông nước này cho hay, núi Hope đã trở thành đỉnh cao mới nhất của đất nước.

Núi Hope gần đây đã được Chính Phủ Anh đo đạc và thấy nó cao hơn cả núi Jackson. Núi Hope giờ đây cao khoảng 10.626ft (3238.805m)và núi Jackson cao chỉ 10.446 ft (3183.941m).

Vương quốc Anh đã tìm thấy đỉnh núi cao mới nhất - núi Hope

Các nhà hoạch định bản đồ tại Khảo sát Nam Cực Anh (BAS) đã được nhắc nhở để xem xét lại các ngọn núi vì lo ngại về sự an toàn của các phi công bay qua Lục địa Trắng.

Peter Fretwell từ BAS nói: "Ở Nam Cực không có đường xá, vì vậy bạn phải bay máy bay, nếu bạn bay máy bay, bạn thực sự cần phải biết những ngọn núi ở đâu và mức độ cao như thế nào”.

"Có những vụ tai nạn máy bay trên lục địa xảy ra và chúng tôi tin rằng một số trong số đó có thể là do bản đồ thiếu hoặc sai dữ liệu trầm trọng".

Cũng như núi Hope và vị trí mới của nó, việc đánh giá lại sẽ cung cấp một mô tả đầy đủ hơn về hành trình cứu hộ qua nhận diện tọa độ, giúp cho việc cứu hộ trở nên dễ dàng, chính xác hơn.

Một số ngọn núi đã "âm thầm di chuyển" lên đến 5km. Vì vậy, phải định vị chính xác hơn trong các bản đồ lục địa ở tương lai.

Núi Vinson, nằm ngay bên ngoài lãnh thổ Nam cực của Anh, vẫn là đỉnh cao nhất trên lục địa ở độ cao 16.049 ft (4891.735m).

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/01/2018 13:17
31 👨 496
0 Bình luận
Sắp xếp theo