21 loài cây và hoa đẹp nhưng chứa chất kịch độc chết người

Có một số loại cây hoa có màu sắc và hình dáng rất đẹp nhưng lại chứa chất kịch độc nhằm chống lại kẻ thù và những kẻ xâm hại. Nếu con người tiếp xúc với những loài cây này có thể bị tổn thương.

1. Ấu tàu

Ấu tàu
Ấu tàu

Mục đầu tiên trong danh sách các loài hoa chết người là ấu tàu, còn được gọi là cây Phụ tử. Hoa này có thể thuộc họ mao lương nhưng không có gì ngọt ngào hay dễ chịu (ngoại trừ vẻ đẹp của nó). Một vài giọt nước ép từ rễ loài hoa chết người này có thể khiến bạn bị suy tim và tê liệt cơ tim. Nó cũng có thể gây tê và ngứa ran.

2. Trúc đào

Hoa trúc đào hình dáng đẹp, màu sắc rực rỡ nên loài cây này thường được trồng để làm cảnh ở công viên.

Trúc đào

Tuy nhiên, tất cả các bộ phận của cây này gồm lá, hoa, quả, hạt, thân cây đều có oleandrin và neriin, hai chất độc cực nguy hiểm đối với hệ tim mạch.

Nếu ăn phải từ 10 đến 20 lá trúc đào, người lớn có thể bị nguy hiểm đến tính mạng. Còn đối với trẻ nhỏ, chỉ cần 1 lá trúc đào cũng có thể gây tử vong. Triệu chứng xuất hiện sau khi ăn phải lá trúc đào 10-15 phút là buồn nôn ói dữ dội, nhức đầu, mệt lả, lơ mơ, tiêu chảy liên tục, loạn nhịp tim nghiêm trọng.

3. Hoa linh lan

Hoa linh lan
Hoa linh lan

Hoa linh lan có mùi thơm tuyệt vời nhưng nếu vô tình ăn phải loài hoa này, bạn sẽ gặp điều tồi tệ nhất. Hoa linh lan là loài hoa chết người “cấp 1” trên thang độ độc. Ngoài ra, nó còn có glycosid tim, là một nhóm chất có tác dụng ức chế enzyme Na+ K+ ATPase. Điều này làm tăng lực co bóp của tim, tạo ra hiệu ứng tương tự như hiệu ứng digitalis.

4. Hoa loa kèn Đà Lạt

Loài hoa này còn được gọi với cái tên kèn của thiên thần hoặc hơi thở của quỷ, có xuất xứ từ colombia. Loài cây này có những bông hoa với màu sắc rực rỡ trắng, vàng hoặc đỏ… tuy rất đẹp nhưng chúng lại chứa độc tố rất khủng khiếp trên tất cả các bộ phận.

Hoa loa kèn

Nếu ngửi hoa, nạn nhân sẽ bị rơi vào tình trạng vô thức, nói linh tinh, không kiểm soát được hành vi. Chất chiết xuất từ loài hoa này được sử dụng để làm ra loại thuốc gây ảo giác. Loài hoa này được trồng nhiều tại Đà Lạt nên còn được gọi là hoa loa kèn Đà Lạt.

5. Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên
Hoa đỗ quyên

Tất cả các bộ phận của hoa đỗ quyên đều độc đối với con người và động vật. Mặc dù hoa đỗ quyên có vẻ ngoài tuyệt đẹp nhưng chúng là loài hoa chết người có chứa chất độc Grayanotoxin. Tiêu thụ một lượng nhỏ loại cây này có thể không dẫn đến bệnh nặng, nhưng tiêu thụ một lượng lớn có thể đe dọa đến tính mạng.

6. Hoa đầu rắn

Hoa đầu rắn
Hoa đầu rắn

Bạn có thể đã nghe nói về loài hoa đầu rắn này. Đúng như tiêu đề, loài cây này có độc như rắn độc. Giống như hoa linh lan, hoa đầu rắn là một loại cây độc cấp 1 mà bạn nên hết sức cẩn thận.

7. Hoa cà dược

Hoa cà dược
Hoa cà dược

Loại cây thân thảo lâu năm này thuộc họ cà dược Solanaceae cũng nguy hiểm như danh tiếng của nó. Bạn có thể đã đọc tiểu thuyết tội phạm hoặc xem các chương trình truyền hình CSI liên quan đến ngộ độc belladonna. Theo Sở Lâm nghiệp USDA, belladonna có nghĩa là “người phụ nữ xinh đẹp” trong tiếng Ý nhưng vẫn là loài hoa rất độc!

8. Hoa nhài vàng

Hoa nhài vàng
Hoa nhài vàng

Hoa nhài vàng (Carolina jessamine) là một loại cây trồng trong vườn phổ biến được yêu thích vì có nhiều hoa màu vàng vào mùa hè. Tuy nhiên, nó cũng là một trong những loài hoa nguy hiểm nhất. Nó chứa các alcaloid gây độc thần kinh ảnh hưởng đến những đầu dây thần kinh và có thể gây tê liệt, yếu cơ và co giật ở tất cả các loài động vật có vú (cả động vật và con người.). Ngoài ra, toàn bộ cây đều có độc, nhưng hãy coi chừng nhất là hoa và rễ.

9. Hoa cần độc

Hoa cần độc
Hoa cần độc

Cây độc cần (Conium maculatum) là một trong những loài thực vật độc và nguy hiểm nhất trên thế giới. Tuy nhiên, bạn nên biết sự khác biệt giữa cây cần độc và hoa cà rốt dại (Daucus carota). Cây cần độc mọc khắp nước Mỹ. Nó độc hại đối với vật nuôi, gia súc và con người.

10. Hoa Thiên nga mắt ngọc

Hoa Thiên nga mắt ngọc
Hoa Thiên nga mắt ngọc

Mỗi phần của cây Thiên nga mắt ngọc, Ornithogalum (thuộc họ Lily) đều có độc. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh xa củ và rễ của nó vì chúng nguy hiểm và độc nhất. Loài hoa chết người này - nở vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè - có chứa glycosid tim có tác dụng phụ đe dọa tính mạng.

11. Cây thầu dầu

Buồn nôn, tiêu chảy ra máu, huyết áp tụt và đau bụng dữ dội là một số triệu chứng của ngộ độc ricin, với liều lượng đủ cao, có thể gây tử vong. Ngoài ra, theo Sách Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2007, cây thầu dầu là loại cây độc nhất thế giới.

12. Cây thường xuân

Loại cây trồng trong nhà xinh đẹp này làm sạch không khí và là vật trang trí tuyệt vời, nhưng hãy nhớ rằng nó độc hại đối với vật nuôi và trẻ em.

13. Hoa Lan mặt khỉ (Dracunculus Vulgaris)

Khi nở, hoa của nó có mùi thịt thối. Hoa này có hình dạng giống khuôn mặt của một con khỉ, vì vậy nó có tên này.

14. Hoa Titan Arum

Còn được gọi là hoa xác thối vì có mùi thịt thối.

15. Hoa baby tím

Hoa này trông rất đẹp nhưng có thể gây kích ứng da, nôn mửa, buồn nôn.

16. Hoa huyết tâm

Một loại cây tuyệt đẹp với những bông hoa có hình trái tim trông như đang nhỏ máu. Toàn bộ các phần của cây đều có độc.

17. Hoa rễ máu

Đẹp, nhưng sẽ dẫn đến suy nội tạng nếu ăn phải.

18. Hoa Mao địa đàng

Chứa digitalis, gây tử vong.

19. Hoa bìm bìm và đậu ngọt

Chỉ ngửi nó cũng có thể dẫn đến tiêu chảy, nôn mửa hoặc ảo giác.

20. Hoa Lan ý

Một trong những loại cây trồng trong nhà có tác dụng làm sạch không khí được yêu thích nhất – chỉ cần đảm bảo rằng nó không tiếp xúc với trẻ em và vật nuôi.

21. Hoa Diên vỹ (tất cả các loại)

Một trong những loài hoa độc hại trông đẹp mắt nhưng có thể gây nôn mửa, sốt hoặc tiêu chảy cho người và vật nuôi. Ngoài ra, trong các cuốn tiểu thuyết kinh điển, các quý cô cũng dùng loài hoa chết người này để tự sát.

Thứ Hai, 25/03/2024 11:26
4,511 👨 41.904
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 41. Nguyễn Bích Nguyệt
    41. Nguyễn Bích Nguyệt

    điêu hoa loa kèn mà có độc 😡

    Thích Phản hồi 23/05/22
    • Chibi Chibi
      Chibi Chibi

      Trong hoa loa kèn Đà Lạt có chứa chất gây ảo giác Scopolamine. Chỉ cần uống một giọt độc dược chiết xuất từ chất Scopolamine của hoa loa kèn, nạn nhân có thể bị mất trí nhớ và mất tri giác tạm thời.

      Có nhé bạn.

      Thích Phản hồi 24/05/22
❖ Thế giới thực vật