Những người lớn tuổi có mức hormone tuyến giáp cao tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Những người lớn tuổi có mức hoóc môn tuyến giáp cao hơn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh động mạchbệnh tim và hậu quả là tử vong sớm.

Cụ thể, Free thyroxine (gọi là FT4) là một hoóc môn được sản sinh bởi tuyến giáp giúp kiểm soát tốc độ cơ thể sử dụng năng lượng.

Nghiên cứu nói thêm rằng những người cao tuổi có hàm lượng hoóc môn FT4 cao có thể có nguy cơ cao gấp 2 lần mắc chứng vôi hóa động mạch vành, là quá trình dày lên và cứng lên thành động mạch từ mỡ lót bên trong.

Những người lớn tuổi có mức hormone tuyến giáp cao tăng nguy cơ mắc bệnh tim

"Chúng tôi cho rằng chức năng tuyến giáp sẽ ảnh hưởng đến nguy cơ phát triển xơ vữa động mạch bằng cách ảnh hưởng đến các yếu tố nguy cơ tim mạch như huyết áp. Tuy nhiên, kết quả của chúng tôi cũng đã tính đến một số yếu tố nguy cơ tim mạch", Arjola Bano, Đại học Erasmus, Hà Lan cho biết trong một tuyên bố.

"Điều này cho thấy các cơ chế khác có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch truyền thống" - Bano nói thêm.

Hơn nữa, tăng mức độ FT4 có liên quan đến nguy cơ cao hơn 87 phần trăm tình trạng các bệnh tim mạch liên quan đến xơ vữa động mạch cũng như tăng gấp đôi nguy cơ tử vong do tim mạch liên quan đến xơ vữa động mạch.

"Các phát hiện của chúng tôi cho thấy đo FT4 của tuyến giáp có thể giúp xác định những cá nhân có nguy cơ bị xơ vữa động mạch cao", Bano nói.

Thứ Năm, 23/11/2017 14:10
31 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo