Người tự kỷ dễ tự sát hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng những người bị chứng tự kỷ thường có xu hướng bất mãn với cuộc sống của họ vì họ cảm thấy bị xã hội bỏ xa và đang chán nản. Vậy nên, thúc đẩy hòa nhập xã hội có thể cứu sống được những đối tượng này.

Khi một phần dân số cảm thấy rằng họ không thuộc về thế giới, xã hội thì chúng ta cần phải làm nhiều hơn để đánh giá tình trạng tinh thần, sức khoẻ thần kinh của những đối tượng này. Và điều này cuối cùng có thể cứu mạng sống họ", Mirabel Pelton, một nhà nghiên cứu tại Đại học Coventry nói trong một tuyên bố.

Người tự kỷ dễ tự sát hơn

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Autism Research chỉ rõ có 163 người từ 18 đến 30 tuổi hoàn thành khảo sát trực tuyến với nhiều câu hỏi để xác định mức độ tự kỷ, trầm cảm và hành vi tự sát.

Nhóm cũng kiểm tra cảm xúc giữa các cá nhân có thể liên quan đến việc tự tử, chẳng hạn như tin rằng họ không thuộc hoặc không phù hợp với thế giới, và nghĩ rằng đó là một gánh nặng đối với người khác....

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các bài kiểm tra tiêu chuẩn và một mô hình tâm lý để điều tra sự liên quan giữa các đặc điểm tự kỷ, trầm cảm, cảm giác không thuộc về thế giới, xã hội và trở thành gánh nặng và có hành vi tự tử...

Các kết quả trình bày tại Ủy ban Tư vấn liên bang Hoa Kỳ, gợi ý rằng những người tham gia có mức độ cao hơn về các đặc điểm tự kỷ có nguy cơ cao hơn về hành vi tự tử trong suốt cuộc đời của họ.

Mức độ cao hơn về các đặc điểm tự kỷ cũng liên quan đến tình trạng dễ bị tổn thương khi trải qua những cảm giác chán nản và không thuộc về thế giới, điều này có thể làm cho họ có nhiều nguy cơ tự sát hơn.

"Đây là những vấn đề về cuộc sống và cái chết. Nghiên cứu cho đến nay vẫn chưa hiểu được mối liên quan giữa tính tự kỷ và tự sát, nhưng nghiên cứu này cho thấy việc thúc đẩy hòa nhập, quan tâm cộng đồng có thể cứu sống được mọi người", Pelton bổ sung.

Thứ Năm, 23/11/2017 11:25
51 👨 814
0 Bình luận
Sắp xếp theo