Choáng ngợp 6 siêu trạm thủy điện trên sông Trung Quốc

Trung Quốc có hành lang thủy điện lớn nhất thế giới với 6 trạm thủy điện quy mô lớn trên sông Dương Tử. 6 trạm thủy điện này đưa điện từ khu vực phía tây giàu tài nguyên đến những vùng cần tiêu thụ năng lượng ở phía Đông.

1. Trạm thủy điện Ô Đông Đức

Trạm thủy điện này nằm trên sông Kim Sa, một nhánh phía trên của sông Dương Tử, gần biên giới giữa hai tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên. Với tổng công suất lắp đặt 10,2 gigawatt, đây là dự án thủy điện lớn thứ 4 Trung Quốc và thứ 7 thế giới.

2. Trạm thủy điện Bạch Hạc Than

Dự án nằm trên sông Kim Sa, là trạm thủy điện lớn thứ 2 thế giới với tổng công suất lắp đặt 16 triệu Kilowatt. Trạm đưa điện từ khu vực phía Tây giàu tài nguyên đến những vùng cần năng lượng ở phía Đông Trung Quốc.

3. Trạm thủy điện Khê Lạc Độ

Trạm thủy điện nằm trên sông Kim Sa có 18 tổ máy phát lớn với tổng công suất 13,9 gigawatt, năng lượng đầu ra đạt mức 61,62 tỷ kWh.

4. Trạm thủy điện Hướng Gia Bá

Dự án thủy điện Hướng Gia Bá gồm một đập trọng lực bê tông cao 162m khai thác phần dưới dòng chảy chính của sông Kim Sa.

5. Trạm thủy điện Gezhouba

Đây là trạm thủy điện quy mô lớn đầu tiên trên sông Dương Tử nằm ở thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, có tổng công suất lắp đặt khoảng 2,74 triệu kilowatt.

Đập Tam Hiệp

6. Đập Tam Hiệp

Đây là một hệ thống kiểm soát nước đa chức năng, gồm một đập cao 185m và dài 2.309m, các âu tàu (hệ thống nâng hạ tàu) ở phía nam và phía Bắc, 34 máy phát turbo với tổng công suất là 22,5 triệu kilowatt.

Thứ Sáu, 23/12/2022 09:56
31 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học