10 chiếc máy bay có thiết kế 'điên rồ' nhất trong lịch sử

Dưới đây là những chiếc máy bay có thiết kế kỳ lạ nhất, thậm chí tới mức “điên rồ” khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và thắc mắc “tại sao những chiếc máy bay kỳ lạ này có thể được sản xuất?”.

Bartini Beriev VVA 14

Bartini Beriev VVA 14

Đây là chiếc thủy phi cơ cất cánh thẳng đứng của Liên Xô

Đây là chiếc thủy phi cơ cất cánh thẳng đứng của Liên Xô ở những năm 70. Với sự kết hợp kỳ lạ các bộ phận máy bay, tàu ngầm và thiết bị hàng hải, Bartini Beriev VVA 14 khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc khi nhìn thấy diện mạo của nó.

Caproni CA 60

Caproni CA 60 

Chiếc máy bay có thiết kế kỳ lạ này là một thủy phi cơ được sản xuất tại Ý vào năm 1921. Chiếc “tàu bay” này có tới 9 cánh, 8 bộ động cơ. Caproni CA 60 đã gặp tai nạn ngay trong lần đầu thử bay vào năm 1921 và sau đó dự án đã bị hủy.

Curtiss-Wright VZ-7

Phương tiện bay này là sự kết hợp giữa máy bay và xe Jeep

Curtiss-Wright VZ-7

Phương tiện bay này là sự kết hợp giữa máy bay và xe Jeep, được thiết kế bởi kỹ sư hàng không Glenn Curtis năm 1917. Đây có thể coi là chiếc xe bay thực sự đầu tiên trên thế giới. Nó được trang bị động cơ 100 mã lực.

De Lackner HZ-1 Aerocycle

De Lackner HZ-1 Aerocycle

Đây là loại bệ bay được quân đội Mỹ sáng chế vào năm 1955. Nó có thể bay cao tới 112,6km/h. Nhưng do quá dễ bị tai nạn nên nhà chức trách Mỹ đã từ bỏ dự án phát triển nó.

Edgley Optica

Edgley Optica

Edgley Optica là mẫu máy bay hạng nhẹ

Edgley Optica là mẫu máy bay hạng nhẹ của Anh với sự kết hợp giữa máy bay trực thăng và máy bay cánh cố định. Máy bay được thiết kế với mục đích phục vụ việc quan sát từ trên cao và thay thế giá rẻ cho máy bay trực thăng.

Grumman X-29

Grumman X-29

Grumman X-29 có cấu hình rất kỳ lạ, là một nỗ lực của Mỹ để ứng dụng kiểu "cánh ngược" (Forward-swept wing) vào thực tế vào những năm 1970 của thế kỷ trước. Thiết kế "ngược đời" khiến X-29 không ổn định về mặt khí động học cũng như yêu cầu của một máy bay chiến đấu nên chỉ dừng lại ở mức độ thử nghiệm.

Hafner Rotabuggy

Hafner Rotabuggy

Thiết bị này là sự kết hợp giữa máy bay và xe Jeep Willy do Vương quốc Anh sản xuất. Hafner Rotabuggy có thiết kế kỳ lạ khiến nó trông giống như trong phim hoạt hình.

Hafner Rotabuggy được thiết kế với mục đích vận chuyển các thiết bị quân sự ra tiền tuyến

Hafner Rotabuggy được thiết kế với mục đích vận chuyển các thiết bị quân sự ra tiền tuyến cũng như giúp lực lượng không quân di chuyển dễ dàng, nhanh chóng hơn. Vào năm 1944, dự án chế tạo mẫu máy bay này bị hủy bỏ trước khi được đưa vào sản xuất.

Lockheed Martin P-791

Lockheed Martin P-791

Phương tiện bay này là một khí cầu lai khí động học và khí động lực học được trình làng vào năm 2006. Lockheed Martin P-791 được thiết kế để trở thành các phương tiện chuyên chở hàng hóa tới những địa điểm xa xôi.

Lun class MD-160 Ekranoplane

Lun class MD-160 Ekranoplane

Đây là một loại máy bay "rất khó hiểu" về mặt ngoại hình khi có kết hợp độc đáo giữa tàu thủy và máy bay

Đây là một loại máy bay "rất khó hiểu" về mặt ngoại hình khi có kết hợp độc đáo giữa tàu thủy và máy bay. Phương tiện bay này sở hữu kích thước khổng lồ và hỏa lực ấn tượng gồm 6 tên lửa hành trình chống hạm siêu âm 3M-80 Moskit với hệ thống theo dõi và dẫn đường tiên tiến, 2 pháo PI-23 cỡ 23 mm nòng đôi với 2.400 viên đạn.

NASA Ames-Dryden AD-1

NASA Ames-Dryden AD-1

NASA AD-1 là một mẫu máy bay thuộc chương trình thử nghiệm công nghệ cánh máy bay quay nghiêng từ 0 tới 60 độ trong khi bay. Phần cánh của NASA Ames-Dryden AD-1 có thể xoay thay vì cố định như những mẫu máy bay khác giúp NASA kiểm tra khí động lực học của một cánh xoay.

Thứ Bảy, 16/07/2022 11:06
11 👨 3.449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học