Video: 5 con sư tử trẻ phối hợp quật ngã hươu cao cổ

Đây là một trong những lần đi săn đầu đời của 5 con sư tử trẻ khi không còn sự bao bọc của mẹ. Thử thách đầu tiên của bầy sư tử trẻ là một con hươu cao cổ to lớn. Dù không có sự hướng dẫn của sư tử mẹ nhưng 5 con sư tử trẻ tỏ ra khá thành thục, chúng chia vị trí phục kích thích hợp để tấn công con mồi.

Đến thời điểm thích hợp, cả bầy bắt đầu hành động. Chúng lần lượt rời khỏi vị trí phục kích, phối hợp bao vây và đuổi theo con mồi theo kế hoạch đã định sẵn.

Trong thiên nhiên hoang dã, sư tử là loài vật thuộc họ mèo duy nhất sống theo bầy đàn đồng thời cũng là một trong những loài động vật săn mồi nguy hiểm nhất do chúng biết cách phối hợp với nhau để săn những con mồi to lớn.

Hươu cao cổ

Hươu cao cổ trưởng thành có thể sở hữu đôi chân chắc khỏe và dài tới 1,8m. Nhờ đôi chân đó, hươu cao cổ có thể chạy với tốc độ gần 60km/h ở khoảng cách ngắn. Trong khi đó, sư tử có thể tăng tốc tới 80km/h khi truy bắt con mồi. Nếu “đơn thương độc mã”, sư tử khó có thể hạ gục được con mồi to lớn nhưng do biết cách phối hợp săn mồi nên số phận của con hươu cao cổ đã được định đoạt. Với hàm răng sắc nhọn, bầy sư tử chia nhau đánh chén con mồi thuộc bộ guốc chẵn vừa bắt được.

Thứ Hai, 06/04/2020 13:20
53 👨 1.077
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học