5 căn bệnh hiếm gặp nhất thế giới biến người thường thành “siêu nhân”

Bệnh nhân của một trong 5 căn bệnh hiếm gặp nhất thế giới này sẽ trở thành “siêu nhân” sở hữu những khả năng đặc biệt như trí nhớ siêu phàm, không biết sợ hãi, không biết đau...

1. Hyperthymesia - Siêu bộ nhớ

Hyperthymesia là một chứng rối loạn về trí nhớ cực kỳ hiếm gặp, chỉ có khoảng 60 người trên thế giới mắc căn bệnh này. Căn bệnh này khiến người bệnh nhớ tất cả những khoảnh khắc, những chi tiết nhỏ nhất của cuộc đời họ như tin tức của bất kỳ ngày nào trong năm hay tất cả chữ trong quyển sách đã đọc nhiều năm trước.

Hyperthymesia - Siêu bộ nhớ

Những người mắc chứng hyperthesia không thể quên bất cứ điều gì dù nó là kỷ niệm đẹp hay điều mà họ không muốn nhớ tới.

Rebecca Sharrock, một nhà văn người Úc, mắc chứng hyperthesia và có một trí nhớ siêu phàm. Bà có thể nhớ mình được bọc trong chiếc chăn màu hồng khi mới được 7 ngày tuổi. Thậm chí bà có thể viết lại chính xác từng từ trong cuốn truyện "Harry Potter". Tuy nhiên, Rebecca Sharrock coi chứng hyperthesia là một điều đau khổ, nó khiến bà nhức đầu, mất ngủ và suy kiệt nhanh chóng.

2. Congenital insensitivity to pain (CIP) - Không biết đau

Chỉ có khoảng 40 người trên thế giới mắc CIP, chứng bẩm sinh không nhạy cảm với đau. Điều kỳ lạ là họ đều ở trong cùng một vùng.

Congenital insensitivity to pain (CIP) - Không biết đau

Không giống suy nghĩ của nhiều người, hội chứng không cảm thấy đau chút nào không phải là một khả năng tuyệt vời mà là một căn bệnh nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn tới tử vong nhất là đối với trẻ em

Những đứa trẻ mắc bệnh này có thể bị thương nặng như nứt xương, hỏng giác mạc... khi chơi đùa nhưng do không biết đau nên chúng không thông báo với người lớn để có thể kịp thời cứu chữa.

3. Hội chứng Savant

Những người mắc hội chứng Savant thường bị khiếm khuyết về tâm lý hoặc rối loạn phát triển thần kinh nhưng họ lại vượt trội hơn so với người khác ở một lĩnh vực nào đó. Kỹ năng thiên bẩm này xuất hiện đột ngột và đôi khi biến mất bất ngờ không báo trước.

Hơn 50% người mắc hội chứng Savant bị tự kỷ, thậm chí nghiêm trọng hơn là bị tổn thương não. Song họ cực kỳ tài năng trong âm nhạc, hội họa, máy tính, bản đồ và xây dựng các mô hình 3D... Họ có thể ngay lập tức nói ngày nào trong tuần vào ngày 5 tháng 5 năm 3017 hoặc đưa ra kết quả của bất kỳ phép nhân ba chữ số.

Hội chứng Savant

Stephen Wiltshire là người mắc chứng Savantism, sau một chuyến bay duy nhất quanh London, ông có thể vẽ một bản đồ chi tiết về thành phố.

Người mắc hội chứng Savant được gọi là thiên tài khốn khổ vì họ thực sự tài năng ở một số lĩnh vực nhưng họ thường bị hạn chế trong việc sử dụng ngôn ngữ và hầu hết mắc bệnh tự kỷ nặng nên khó thích nghi với cuộc sống thực tế.

4. Hội chứng Urbach - Wiethe - Không biết sợ

Bệnh Urbach-Wiethe khiến người bệnh hoàn toàn không có nỗi sợ hãi. Đây là bệnh di truyền hiếm gặp, chỉ có 300 trường hợp mắc bệnh được biết trên thế giới và một phần tư trong số đó là ở Nam Phi.

Hội chứng Urbach - Wiethe - Không biết sợ

Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều thí nghiệm trên một bệnh nhân người Mỹ mắc bệnh Urbach-Wiethe được gọi là SM để giấu kín danh tính. Họ đã thực hiện nhiều cách khác nhau để làm cho người bệnh này sợ hãi như nhốt vào phòng đầy nhện độc, rắn độc, cho xem phim kinh dị khủng khiếp nhất... nhưng tất cả đều vô dụng. Thậm chí, SM không những không sợ hãi mà còn tỏ ra tò mò về mọi thứ, kể cả những thứ cô ghét.

Tuy nhiên, người bệnh mắc Urbach-Wiethe thường có làn da nhăn nheo, khô, dễ bị tổn thương và xuất hiện chuỗi nốt sần xung quanh mắt, thậm chí là bị xơ cứng mô não ở thùy thái dương, dẫn đến chứng động kinh và tâm thần bất thường.

5. Bệnh rối loạn Myostatin

Bệnh Myostatin khiến người bệnh bị giảm mỡ cơ thể và làm tăng kích thước cơ, xương nhanh chóng nhưng vẫn rất cân đối. Chỉ có vài trường hợp mắc bệnh được ghi nhận trên khắp thế giới. Người mắc phải căn bệnh này sẽ có cơ thể phát triển cơ bắp một cách khủng khiếp hơn cơ thể người bình thường.

Bệnh rối loạn Myostatin

Đặc biệt, căn bệnh này chỉ làm cho người mắc phải ăn không biết no, không hề gây thêm các vấn đề y tế khác. Do đó, khá nhiều người mơ ước mắc căn bệnh kỳ lạ này.

Cậu bé Liam Hoekstra ở Grand Rapids, bang Michigan, Mỹ là một trong những trường hợp điển hình của loại bệnh này. Cậu được coi là “Kid Superman” bởi vì Liam đã thực hiện những động tác khó vốn chỉ dành riêng cho vận động viên thể hình khi chưa tròn 1 tuổi.

Xem thêm: 8 căn bệnh kỳ lạ đến khó tin ngoài đời thực "bước ra" từ trong phim

Thứ Hai, 04/12/2017 08:17
21 👨 3.449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học