20 loài động vật kỳ lạ đến mức bạn không tin chúng tồn tại trên Trái Đất (phần 1)

Thiên nhiên luôn ẩn chứa những điều bí ẩn đầy bất ngờ. Rất nhiều những loài động vật tồn tại trên Trái Đất đã được con người biết đến, nhưng trong số đó có xuất hiện những sinh vật kỳ lạ tới mức chúng ta không tin rằng chúng thực sự tồn tại.

Hãy cùng tìm hiểu và khám phá về những loài động vật kỳ lạ nhất trong tự nhiên nhé. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thú vị và bất ngờ với chúng.

1. Hươu đùi vằn - Okapi

Hươu đùi vằn

Loài động vật có "ngoại hình" kỳ lạ này được mệnh danh là kỳ lân châu Phi, sinh sống tại vùng rừng nhiệt đới phía Bắc và Đông Bắc nước Cộng hòa Dân chủ Congo. Hươu đùi vằn có bề ngoài như con lai giữa hươu cao cổ, ngựa vằn và thậm chí là cả ngựa.

2. Kiến gấu trúc - Panda Ant

Kiến gấu trúc

Loài sinh vật kỳ lạ này khoác lên mình bộ lông có 2 màu đen, trắng giống hệt chú gấu trúc đáng yêu nổi tiếng thế giới. Mặc dù có tên là kiến gấu trúc và có diện mạo y hệt loài kiến nhưng thực chất nó lại là một loài ong bắp cày không có cánh. Kiến gấu trúc chủ yếu sinh sống ở Nam Mỹ, chúng sở hữu những cú đốt vô cùng đau đớn.

3. Rắn vảy sừng - Bush Viper

Rắn vảy sừng

Loài rắn này nổi bật với những chiếc vảy nhọn hoắt mọc khắp cơ thể trông rất kỳ dị. Chúng có thể biến đổi màu sắc cơ thể linh hoạt để dễ dàng ẩn mình giữa rừng mà không bị phát hiện. Nọc độc loài rắn này vô cùng mạnh, lượng độc tiết ra sau mỗi cú đớp có thể gây tử vong cho một người trưởng thành.

4. Lợn biển - Sea Pig

Lợn biển

Lợn biển có tên khoa học là Scotoplane, sinh sống ở đáy biển sâu 3000 - 5000m và có mối quan hệ chặt chẽ đến loài hải sâm. Dù có rất nhiều chân nhưng lợn biển chỉ di chuyển được với tốc độ như một con ốc sên. Hầu hết những ai đọc tên sinh vật biển này sẽ có có một cảm giác buồn cười, vì bề ngoài của chúng không hề giống như tên gọi.

5. Bướm chó xù Venezuela - Venezuela Poodle Moth

Bướm chó xù Venezuela

Loài côn trùng kỳ lạ này được bao phủ bởi một bộ lông màu trắng, nổi bật là đôi mắt đen lớn lồi cùng hai râu dài màu nâu. Loài bướm này được phát hiện ở Venezuela từ năm 2009, nhưng cho tới nay con người vẫn chưa biết nhiều về chúng.

6. Cá vẹt lam - Blue Parrotfish

Cá vẹt lam

Loài cá với toàn thân màu xanh lam cùng một điểm vàng trên đầu vô cùng nổi bật. Những con trưởng thành có một cái mõm lớn giống như mỏ con chim vẹt nên chúng được ví như một con vẹt xanh trên biển. Cơ thể chúng có chiều dài trung bình khoảng 30-75cm.

7. Cá mập yêu tinh - Goblin Shark

Cá mập yêu tinh

Đây là một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới, chúng còn được gọi là "hóa thạch sống". Chúng có hình dáng rất xấu xí với cái mũi khoằm dài trên đầu và những chiếc răng nhọn hoắt nhô ra. Cá mập yêu tinh chỉ có thể được tìm thấy ở vùng biển có độ sâu thấp hơn khoảng 100m, nơi mà ánh nắng Mặt Trời khó có thể chạm tới.

8. Rồng gai - Thorny Dragon

Rồng gai

Đây là một loài thằn lằn sinh sống hầu hết trên các sa mạc tại Úc. Bao trùm toàn bộ cơ thể là những chiếc gai xù xì, sắc nhọn giúp chúng tránh được các loài động vật săn mồi và đe dọa kẻ thù. Chúng có thể ngụy trang bằng cách thay dổi màu sắc giống với môi trường xung quanh. Loài thằn lằn gai này có thể sống đến 20 năm, nhiều hơn hầu hết các loài thằn lằn khác.

9. Rùa mai mềm khổng lồ - Giant Softshell Turtle

Rùa mai mềm khổng lồ

Loài sinh vật kỳ lạ này bảo vệ mình bằng lớp vỏ mềm ướt nhầy nhụa. Chúng hay chôn mình trong cát và chỉ ra ngoài để kiếm ăn và hít thở không khí.

10. Rắn dương vật - Penis Snake

Rắn dương vật

Loài rắn kỳ lạ này có hình dáng khá giống cơ quan sinh dục nam. Mặc dù trông giống rắn nhưng chúng có họ hàng gần gũi với kỳ giông và ếch.

Thứ Tư, 22/04/2020 16:25