11 loài cá bơi nhanh nhất thế giới

Những loài cá dưới đây với thân hình thon và cấu tạo lớp da đặc biệt, có tốc độ bơi nhanh kinh hoàng.

1. Cá cờ - 112km/h

Cá cờ với vận tốc tối đa lên tới 112km/h chính là loài cá bơi nhanh nhất thế giới hiện nay. Cá cờ xòe tất cả các vây của nó khi đi săn mồi để trông lớn hơn và lùa các con cá lại một chỗ. Khi đó chúng dùng mũi kiếm khiến con mồi bất tỉnh hoặc bị trọng thương trước khi dùng bữa.

Cá cờ

2. Cá buồm (Sailfish) - 109km/h

Cá buồm

Cá buồm có thể bơi với tốc độ lên đến 109km/h. Cá buồm có vây lưng giống như 1 cánh buồm, chúng có màu xanh lam hoặc xám.

3. Cá Marlin sọc (Striped Marlin) - 80km/h

Cá Marlin sọc

Cá Marlin sọc có màu xanh đậm từ đầu, ở hai bên lưng và phần bụng màu bạc. Cá Marlin sọc có thể bơi với vận tốc tối đa là 80km/h.

4. Cá thu Wahoo (Wahoo) - 78km/h

Cá thu Wahoo (Wahoo)

Loài cá này còn được gọi với tên khác là cá thu ngàng hoặc cá thu hũ. Chúng có thân hình rất dài, con dài nhất có thể lên đến 2,5m và nặng 83kg. Cá thu Wahoo thường sống xa bờ ở các vùng biển nhiệt đới, ở độ sâu từ 0 đến 15m.

5. Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương (Southern Bluefin Tuna) - 76km/h

Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương

Cá ngừ vây xanh sống ở độ sâu 1,200m và có tuổi thọ có thể lên tới 40 năm. Loài cá này có thể đạt tới trọng lượng tới 450kg.

6. Cá ngừ vây vàng (Yellowfin Tuna) - 74km/h

Cá ngừ vây vàng

Cá ngừ vây vàng có thể dài 2,4m và nặng tới 200kg, thậm chí có những con còn đạt tới trọng lượng hơn 400kg. Loài cá này thường xuất hiện ở các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới.

7. Cá mập xanh (Blue shark) - 69km/h

Cá mập xanh (Blue shark)

Cá mập xanh được mệnh danh là sói biển, là một trong những loài cá mập di chuyển nhanh nhất với tốc độ tối đa lên tới 69km/h. Cá mập xanh là loài ít hung dữ, thường sống ở những vùng nước sâu trong các đại dương ôn đới và nhiệt đới. Trong điều kiện tự nhiên, cá mập xanh có thể sống được 20 năm.

8. Cá kiếm (Swordfish) - 64km/h

Cá kiếm (Swordfish)

Cá kiếm hay còn gọi là cá mũi kiếm sống ở các vùng biển nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới. Cái tên của loài cá này xuất phát từ chiếc miệng nhỏ và dài dùng để xiên con mồi của chúng. Loài cá này có thể bơi rất nhanh, 64km/h nhờ thân hình tròn và thuôn dài.

9. Cá mòi đường (Bonefish) - 64km/h

Cá mòi đường (Bonefish)

Cá mòi đường có màu bạc vây sẫm, thường tụ lại thành đàn để tránh các kẻ săn mồi. Thức ăn của chúng là tôm, cua, các động vật thân mềm và sinh vật nhỏ khác. Loài cá này thường sống ở các vùng biển ấm.

10. Cá chuồn (Four-winged flying fish) - 56km/h

Cá chuồn ( Four-winged flying fish)

Cá chuồn có vây ngực phát triển, đuôi của chúng có thể có thể di chuyển đến 70 lần mỗi giây, có thể phá vỡ bề mặt nước giúp chúng có thể bay được trên mặt nước và chạy thoát khỏi các kẻ săn mồi lớn.

11. Cá voi sát thủ (Orcinus orca), 55km/h

Cá voi sát thủ (Orcinus orca)

Đây là một loại cá voi có răng trong họ cá heo đại dương. Cá voi sát thủ gần như không có đối thủ, chúng nằm trên đỉnh của chuỗi thức ăn. Loài cá voi này thường sống ở vùng cực, biển Baltic và biển Đen.

Thứ Ba, 22/10/2019 16:05
4,414 👨 4.696
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đại dương học