10 thói quen lành mạnh giúp bạn sống đến 100 tuổi

Sống lâu đến 100 tuổi hẳn là một mục tiêu rất cao, nhưng hầu hết ai trong số chúng ta cũng đều mong muốn mình có thể sống được đến năm 100 tuổi. Dường như đó là con số kỳ diệu cho một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc. Tuy nhiên, việc sống 100 năm trên hành tinh này rất khác so với việc trân trọng 100 năm quý báu đó. Dưới đây là 10 thói quen lành mạnh bạn nên có ngay từ bây giờ nếu muốn sống đến "bách niên giai lão".

1. Luyện tập thể thao. Luôn năng động

Luyện tập thể thao

Một cơ thể thường xuyên vận động sẽ luôn duy trì năng lượng sống. Trái lại, một cơ thể ù ì sẽ luôn duy trì sự mỏi mệt. Hãy vận động cơ thể hàng ngày để khiến bản thân tươi trẻ hơn. Với phần lớn khối lượng công việc trong văn phòng nhiều hơn ra ngoài trời như hiện nay, bạn sẽ phải ngồi nhiều hơn di chuyển. Cho nên, tập thể dục trở thành yếu tố vô cùng quan trọng để duy trì cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh trong những năm tháng "vàng son" tuổi trẻ. Hãy học chơi gôn và chơi tennis khi còn trẻ sẽ giúp bạn năng động hơn khi về già, cũng là một cách tuyệt vời để mở rộng mối quan hệ xã hội của bạn.

2. Yêu thương vô điều kiện

Khi lớn tuổi hơn một chút, sẽ có nhiều thứ hiện tại bạn thấy hấp dẫn không còn chiếm phần lớn thời gian trong cuộc sống tương lai của bạn nữa. Công việc sẽ lấy đi ít thời gian của bạn hơn, vẻ đẹp bên ngoài sẽ tàn phai nhưng mối quan hệ với gia đình và bạn bè sẽ kéo dài mãi mãi. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã dành đủ thời gian cho những người bạn yêu quý trong mọi giai đoạn của cuộc đời.

Yêu bố mẹ, vợ/chồng, con cái, bạn bè và gia đình một cách vô điều kiện. Chia sẻ tình yêu thương. Duy trì sự gắn bó và giữ những người thân ở bên bạn. Mặc dù thực tế có nhiều vấn đề rắc rối, lặt vặt có thể chen vào cuộc sống gia đình khi bạn còn trẻ và đầy niềm kiêu hãnh nhưng dù sao hãy yêu thương vô điều kiện. Bạn sẽ thấy rằng: sự yêu thương, chăm sóc sẽ vẫn ở lại trong khi những thứ khác dần nhạt phai đi.

3. Chấp nhận những thay đổi mà tuổi tác mang lại

Chấp nhận những thay đổi mà tuổi tác mang lại

Theo thời gian, ai trong số chúng ta cũng sẽ thay đổi từ thể chất cho đến tinh thần và mọi thứ khác – tuổi tác sẽ chinh phục tất cả. Hãy vui vẻ chấp nhận điều đó. Những nếp nhăn mang theo sự khôn ngoan, kỷ niệm và những câu chuyện để đời. Hãy chia sẻ chúng với mọi người xung quanh. Đừng để sự thay đổi thống trị bạn mà hãy thu thập thật nhiều trải nghiệm cho mình.

4. Ăn rau củ quả

Ăn uống lành mạnh không chỉ cần khi về già mà chúng ta cần xây dựng thói quen này trong cả cuộc đời. Thực phẩm là một phần quan trọng để nuôi sống con người, hãy đảm bảo rằng thực phẩm nạp vào sẽ cung cấp năng lượng chứ không phải để hủy hoại cơ thể. Bạn không thể sống đến 100 tuổi nếu không khỏe mạnh được. Chế độ ăn kiêng lành mạnh là một trong những cách tốt nhất để cải thiện chất lượng cuộc sống và cũng là một cách duy trì tuổi tác trong một khoảng thời gian dài.

5. Ngủ. Chợp mắt. Nghỉ ngơi

Ngủ

Hãy ngủ đủ giấc. Một cơ thể được nghỉ ngơi tốt sẽ hoạt động ở mức tốt nhất có thể, bảo vệ bạn khỏi bệnh tật, mỏi mệt; bạn sẽ ít căng thẳng hơn, ít lão hóa hơn. Bên cạnh đó, hãy tự tìm một tư thế nằm ngủ và nghỉ ngơi phù hợp với bạn. Giấc ngủ rất quan trọng với việc phục hồi năng lượng. Bạn sẽ sử dụng năng lượng cơ thể cả ngày dài, vậy nên hãy cho nó thời gian để phục hồi và nó sẽ thưởng cho bạn một cuộc sống dài lâu và mạnh khỏe.

6. Chơi đố ô chữ, cờ vua hay trò Phrase 10

Hãy chơi các trò chơi trí tuệ để giữ cho đầu óc bạn sắc bén và duy trì thái độ cạnh tranh. Bạn sẽ thấy rằng việc chơi những trò chơi chiến thuật khi còn trẻ giúp bạn vượt trội hơn khi về già. Có những suy nghĩ cạnh tranh lành mạnh sẽ giữ cho đầu óc bạn sắc bén hơn hẳn, dù ở giai đoạn nào trong cuộc đời đi chăng nữa.

7. Đón nhận công nghệ mới

Đón nhận công nghệ mới

Có thể bạn sẽ cảm thấy rất cô độc nếu không đón nhận một thế giới đang được ngự trị bởi công nghệ cao. Hãy đón nhận các công nghệ. Cập nhật những công nghệ mới nhất và thử sử dụng những công nghệ tuyệt nhất. Tham gia vào mạng xã hội mà giới trẻ đang sử dụng, tiếp tục học và "tiến hóa" khi công nghệ mới hơn xuất hiện. Bạn sẽ thấy rằng trong khi những người khác bị bỏ lại trong sự ghẻ lạnh thì bạn vẫn duy trì được khả năng làm những gì mình muốn. Bởi sẽ có rất nhiều thứ thay đổi khi bạn sống đến 100 tuổi. Hãy tập thích nghi bạn sẽ thấy mỗi năm mình sống đều đáng giá.

8. Nghe nhạc pop ở nơi bạn sống

Cũng giống với công nghệ, dù mở lòng mình hay tìm thú vui mới thì bạn cũng nên rời khỏi nhà để được "tiến hóa". Bằng cách đón nhận sự thay đổi, bạn sẽ chuẩn bị đầy đủ cho một thế giới mới mẻ và hấp dẫn hơn quanh mình trong vài thập kỷ nữa.

9. Đừng quên đi khám sức khỏe định kỳ

Đừng quên đi khám sức khỏe định kỳ

Hãy tự chăm sóc bản thân và bắt đầu việc đó ngay từ bây giờ. Các loại bệnh tật nguy hiểm hay đến cùng một thời điểm, vì vậy hãy giữ gìn sức khỏe thật cẩn thận. Đừng chủ quan vào tình trạng sức khỏe hiện tại mà không đi gặp bác sỹ. Hãy đi gặp nha sỹ để chắc rằng răng của bạn được chăm sóc tốt nhất có thể. Đó là những điều nhỏ nhặt chúng ta thường quên khi còn trẻ, nhưng lại gây hậu quả lớn khi về già. Nhớ giữ gìn thân thể khỏe mạnh và bạn sẽ tự biết ơn mình khi sống đến 100 tuổi đó.

10. Du lịch. Hãy học cách thích nghi với cuộc sống xa nhà

Hãy học cách yêu những chuyến phiêu lưu mạo hiểm. Có rất nhiều điều sẽ thay đổi trong cả đời, bạn nên cởi mở đón nhận những kinh nghiệm mà 100 năm sống đem lại. Hãy đi du lịch xuyên đất nước, vòng quanh thế giới, khám phá cuộc sống xung quanh, tìm hiểu về những điều bạn yêu quý ở bên ngoài ngôi nhà của mình và đón nhận chúng. Rồi sẽ có lúc ngoảnh nhìn lại, bạn sẽ thấy 100 năm sẽ vụt qua nhanh chóng đến thế nào!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 28/02/2017 08:12
41 👨 1.817
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình