​7 thói quen hàng ngày có thể hủy hoại sức khỏe của bạn

Sẽ rất khó khăn để có thể từ bỏ những thói quen không tốt, nhất là khi chúng ta nhầm lẫn những thói quen đó là tốt mà không hề hay biết nó sẽ gây thiệt hại đến cơ thể như thế nào. Trên trang Bright Side gửi đến bạn đọc 7 thói quen hàng ngày có thể gây hại đến sức khỏe mà nhiều người trong số chúng ta vẫn thường làm.

1. Ngăn bản thân mỗi khi muốn hắt hơi

Ngăn bản thân mỗi khi muốn hắt hơi© onedio

Khi khép miệng và bóp mũi lại để cố gắng ngăn cản việc hắt hơi khiến áp lực bên trong sọ của chúng ta tăng cao. Lượng máu lưu thông trong não bị cản trở, mạch máu và mô thần kinh bị chèn ép. Điều này dẫn đến chứng đau đầu, tổn thương mạch máu và thậm chí gây ra các vấn đề về thính giác. Nếu bạn vẫn thường hay làm vậy thì hãy ngừng lại ngay từ bây giờ nhé!

2. Sử dụng nước hoa

Sử dụng nước hoa© Constantin Film

Các loại hóa chất tổng hợp thường được dùng để làm nước hoa vì chúng tạo ra mùi hương mạnh hơn và cũng rẻ hơn tinh dầu tự nhiên. Những chất tổng hợp này có thể gây ra đau đầu, buồn nôn và làm cơ thể uể oải. Hơn thế, chúng còn gây kích thích hoặc làm rát mắt, họng và da. Vì vậy, tốt hơn bạn nên sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên hoặc chỉ dùng nước hoa ở những nơi có không khí thoáng đãng.

3. Đựng thức ăn trong túi nhựa

Đựng thức ăn trong túi nhựa© depositphotos

Nhiều loại hộp nhựa có chứa các chất hóa học nhân tạo như là chất phthalate (một nhóm hóa chất được sử dụng để làm mềm và tăng tính linh hoạt của nhựa và nhựa vinyl) và chất bisphenol (BPA - là chất dùng trong chế tạo nhựa polycarbonate, nhiều loại đồ hộp thực phẩm nếu có sử dụng loại nhựa này có thể chứa dư lượng bisphenol A nhất định và có thể thôi nhiễm ra thực phẩm khi được dùng để chứa đựng thực phẩm) để giúp duy trì tính linh hoạt của chúng. Nếu giữ thức ăn lâu trong những hộp nhựa, các chất hóa học nhân tạo có thể xâm nhập vào thức ăn. Khi nuốt thức ăn chứa các chất này, chúng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết. Lời khuyên dành cho bạn là nên đựng thức ăn bằng hộp thủy tinh, thép không gỉ hoặc vật liệu gốm. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến các ký hiệu trên, nó cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết làm thế nào để sử dụng các loại đồ chứa thực phẩm này.

  • Safe for storing products: An toàn khi đựng thực phẩm.
  • Can be reheated in the microwave: Có thể làm nóng bằng lò vi sóng.
  • Can be frozen: Có thể cho vào tủ lạnh.
  • Maximum heating temperature: Chịu được nhiệt độ tối đa là 120 độ C.

4. Đánh răng ngay sau khi ăn

Đánh răng ngay sau khi ăn© Warner Bros

Các nha sĩ khuyến cáo rằng bạn nên đánh răng ít nhất 30 phút sau khi ăn. Nếu có thể, đánh răng sau khi ăn một giờ sẽ tốt hơn nhiều. Bởi bạn biết đấy, thức ăn và thức uống, đặc biệt những loại chứa axit cao - sẽ ảnh hưởng đến men răng cũng như lớp ngà răng. Sự di chuyển của bàn chải đánh răng vô tình đẩy axit ăn sâu hơn vào gần ngà răng hơn. Điều này dẫn đến độ nhạy cao và hủy hoại men răng.

5. Sử dụng xà phòng kháng khuẩn thường xuyên

Sử dụng xà phòng kháng khuẩn thường xuyên© Mike Mozart

Một số lượng lớn vi khuẩn có lợi sống trên bề mặt da của chúng ta đóng vai trò bảo vệ cơ thể. Nếu chúng ta sử dụng các loại xà phòng kháng khuẩn thường xuyên, khử trùng bàn tay, có thể tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Do đó các bác sĩ da liễu khuyến nghị rằng chúng ta nên sử dụng xà phòng kháng khuẩn cho vết thương, vết trầy xước hay vết thâm. Không sử dụng xà phòng kháng khuẩn để rửa tay quá 2 lần/tuần.

6. Mặc quần quá chật

Mặc quần quá chật© Tony Meadows

Mặc dù quần áo bó sát có thể hợp thời trang nhưng mặc quần áo chật sẽ siết chặt da bạn, làm ảnh hưởng đến dây thần kinh của bạn. Điều này gây ra những cảm giác khó chịu có thể dẫn đến các vấn đề về hệ thần kinh. Tuy nhiên, nhiêu đó vẫn chưa đủ, mặc quần quá chật còn làm giảm lượng không khí lưu thông đến chân, gây ra cảm giác ngứa và cuối cùng làm chân bạn bị tê nữa.

7. Uống nước ép trái cây tươi

Uống nước ép trái cây tươi© HannahWebb

Không phải ai cũng biết rằng nước ép trái cây tươi chỉ tốt cho cơ thể với một lượng nhỏ. Trong một số trường hợp bệnh, nước ép trái cây tươi thậm chí còn gây hại nghiêm trọng cho cơ thể. Ví dụ như: nước ép nho được khuyến nghị không nên dùng cho những người thừa cân hoặc người bị tiểu đường. Hơn nữa, nước ép là chất gây dị ứng mạnh. Vì thế bạn nên cẩn thận khi cho trẻ nhỏ uống: chú ý cho trẻ uống một lượng nhỏ và nếu có thể, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 10/03/2017 09:04
3,52 👨 1.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình