Khám phá hòn đảo ảo, nơi làm việc của 8.000 nhân viên trong một công ty, không giới hạn địa lý khi tuyển dụng

eXp là một công ty chuyên về môi giới bất động sản có giá trị vốn hóa thị trường đạt hơn 610 triệu USD. Với hàng ngàn đại lý được cấp phép, eXp có tới 8.000 nhân viên nhưng chỉ có văn phòng nhỏ đặt tại Bellingham (Washington) do yêu cầu pháp lý mà thôi, tất cả nhân viên của công ty đều làm việc trên một hòn đảo ảo. Tất cả các hoạt động như hội họp, thuyết trình hay hỗ trợ kỹ thuật… đều thực hiện qua không gian ảo.

Theo eXp, làm việc trên không gian ảo mang đến nhiều tiện ích như: không mất phí duy trì văn phòng, không giới hạn địa lý về tuyển dụng nhân sự, tăng sự giao tiếp nội bộ và hỗ trợ lẫn nhau giữa các nhân viên. Đây có thể coi là xu hướng làm việc từ xa trong tương lai.

Hãy cùng biên tập viên trang Business Insider ghé thăm hòn đảo của eXp xem họ làm việc, tham gia vào buổi họp, đi đến bãi biển, lái một chiếc thuyền và trò chuyện với đông nghiệp mà không cần bước ra khỏi ghế ngồi như thế nào nhé.

Trong lần đăng nhập đầu tiên, người đàn ông này sẽ xuất hiện

Trong lần đăng nhập đầu tiên, người đàn ông này sẽ xuất hiện. Và đây chính là nhân vật của bạn trong thế giới ảo. Mọi hoạt động đều được điểu khiển qua máy tính bằng phần mềm của eXp. Cũng có phiên bản di động nhưng nó chỉ hỗ trợ nghe âm thanh chứ không nhìn thấy thế giới ảo.

Với nhân vật của mình, bạn có thể tùy chỉnh trang phục, tóc tai… theo sở thích

Với nhân vật của mình, bạn có thể tùy chỉnh trang phục, tóc tai… theo sở thích. Tuy chưa có nhiều sự lựa chọn nhưng eXp khẳng định họ sẽ bổ sung nhiều tùy chọn mới như trang phục theo mùa hay khăn choàng hồi giáo.

Để đi bất cứ đâu, bạn chỉ cần click chuột hoặc dùng bàn phím để di chuyển

Sau khi đã sẵn sàng, bạn sẽ được đưa đi gặp CTO (Giám đốc công nghệ) Scott Petronis và Phó Chủ tịch Marketing Mitch Robinson, những người sẽ đưa bạn đi tham quan hòn đảo ảo này. Để đi bất cứ đâu, bạn chỉ cần click chuột hoặc dùng bàn phím để di chuyển. Bạn có thể dễ dàng nhận ra ai đang bận nói chuyện nhờ những bong bóng màu xanh bao quanh tên của họ.

Tôi và hai “hướng dẫn viên” ngồi vào chiếc bàn gần đó để trò chuyện về "trụ sở"

Bạn và hai “hướng dẫn viên” ngồi vào chiếc bàn gần đó để trò chuyện về "trụ sở". Tại đây, bạn thấy có một biển quảng cáo ghi rằng eXp nhận được giải thưởng Employee Choice Awards 2018 của Glassdoor là nơi làm việc tốt nhất. Những chi tiết rất nhỏ đều có trong không gian mạng ảo này khiến cho bạn có cảm giác giống như đang ở thế giới thực.

Hai tòa nhà chọc trời

Khi đi dạo xung quanh, bạn sẽ nhìn thấy hai tòa nhà chọc trời, nơi xử lý dịch vụ đại lý, bộ phận xử lý công việc, văn phòng các bộ phận và không gian làm việc chung của nhân viên trong công ty.

Bạn có thể sử dụng menu Go To ở bên trái màn hình để di chuyển nhanh đến bất cứ khu vực nào

Bạn có thể sử dụng menu Go To ở bên trái màn hình để di chuyển nhanh đến bất cứ khu vực nào. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều cửa sổ đang mở thì việc di chuyển sẽ hơi chậm.

Phòng của nhóm công nghệ với màn hình to ở phía trước

Phòng của nhóm công nghệ với màn hình to ở phía trước để nhân viên chia sẻ màn hình cho các bài thuyết trình.

Ở phòng riêng tư (Private Room), bạn chỉ nghe thấy giọng nói từ những người trong phòng của bạn, hoàn toàn không nghe thấy tiếng trò chuyện từ những khu vực lân cận.

Đây là sân bóng đá, ngay cạnh bãi biển

Đây là sân bóng đá, ngay cạnh bãi biển. Theo Scott, vào những ngày đặc biệt, nơi đây đều có bắn pháo hoa nhưng bạn phải bước ra khỏi nơi làm việc mới nhìn thấy nó.

Chỉ với vài cú nhấp chuột, tôi còn được lái cả một chiếc thuyền

Chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn còn được lái cả một chiếc thuyền. Bất kỳ nhân viên nào ở hòn đảo ảo này đều có thể trải nghiệm nó.

Vị giám đốc công nghệ này của eXp mới chỉ gặp "1/4 hoặc 1/3 đội ngũ của mình ngoài đời thực mà thôi"

Về vấn đề tương tác giữa các nhân viên, Scott cho rằng đó không là vấn đề. Thực tế, vị giám đốc công nghệ này của eXp mới chỉ gặp "1/4 hoặc 1/3 đội ngũ của mình ngoài đời thực mà thôi".

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/07/2018 15:38
51 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ