Bên trong những trang trại 'trồng view, trồng lượt tải’ của Trung Quốc

Tại Trung Quốc tồn tại nhiều "trang trại cày view", đây là nơi tập trung hàng nghìn chiếc điện thoại cả iPhone lẫn Android sẵn sàng tạo nên cả triệu view hoặc lượt đánh giá ảo cho những ứng dụng Trung Quốc.

Theo một báo cáo của CCTV công bố vào năm 1028, có tới 90% lượt xem video trên mạng tại Trung Quốc là đồ giả.

Những cơ sở này không chỉ "cày view" cho video mà còn cung cấp dịch vụ tăng điểm đánh giá trên kho ứng dụng.

Những cơ sở này không chỉ "cày view" cho video mà còn cung cấp dịch vụ tăng điểm đánh giá trên kho ứng dụng

Phần lớn các tác vụ như đánh giá cao cho ứng dụng trên kho, tải về và thậm chí là viết những bài đánh giá tích cực đều được thực hiện bằng phần mềm. Nhờ đó, ứng dụng vươn lên vị trí cao trên bảng xếp hạng, thu hút được nhiều người dùng tải về hơn, từ đó kiếm được tiền từ quảng cáo nhiều hơn.

Phần lớn các tác vụ như đánh giá cao cho ứng dụng trên kho, tải về và thậm chí là viết những bài đánh giá tích cực đều được thực hiện bằng phần mềm

Để xây dựng một "trại cày view" như thế này, chủ “trang trại” phải đầu từ khá nhiều công sức và tiền bạc để mua hàng trăm điện thoại cũ, xây dựng hệ thống máy chủ, mua phần mềm.

Chủ “trang trại” phải đầu từ khá nhiều công sức và tiền bạc để mua mua hàng trăm điện thoại cũ, xây dựng hệ thống máy chủ, mua phần mềm

Ngoài ra, họ còn phải tìm mua những tài khoản Apple đã có nhiều tương tác trên ứng dụng bởi chúng có độ uy tín cao hơn, lượt đánh giá có giá trị hơn trên Apple Store. Họ không sử dụng tài khoản ảo bởi có thể bị Apple phát hiện, xóa đánh giá, thậm chí khóa ứng dụng.

Họ không sử dụng tài khoản ảo bởi có thể bị Apple phát hiện, xóa đánh giá, thậm chí khóa ứng dụng

Để đối phó với thuật toán của Apple, những cơ sở này luôn phải thay đổi về phần mềm. Vì những trại cày lượt đánh giá như này mà năm 2016, Apple đã phải thay đổi cách tính điểm xếp hạng ứng dụng.

Để đối phó với thuật toán của Apple, những cơ sở này luôn phải thay đổi về phần mềm

Cũng có những trại cày điểm sử dụng sức người để tải ứng dụng, viết bài đánh giá để tránh bị khóa ứng dụng. Trên các ứng dụng như WeChat hay QQ, có rất nhiều nhóm chat để tìm thuê người tải ứng dụng, viết bài đánh giá.

Cũng có những trại cày điểm sử dụng sức người để tải ứng dụng, viết bài đánh giá để tránh bị khóa ứng dụng

Cảnh sát Thái Lan từng bắt được một trại cày lượt đánh giá do người Trung Quốc vận hành vào năm 2017. Trại này có tới gần 500 chiếc iPhone, gần 350.000 thẻ SIM và hàng chục máy tính hoạt động liên tục để tăng lượt tương tác cho các bài bán sản phẩm trên WeChat. Chủ trại cho biết, họ xây dựng trang trại ở đây bởi chi phí dữ liệu di động tại Thái Lan khá rẻ.

Cảnh sát Thái Lan từng bắt được một trại cày lượt đánh giá do người Trung Quốc vận hành vào năm 201Trại này có tới gần 500 chiếc iPhone, gần 350.000 thẻ SIM và hàng chục máy tính

Thứ Sáu, 02/08/2019 20:44
51 👨 1.385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ