Trợ lý ảo AI bị sa thải như người do làm việc kém hiệu quả

Amelia, trí thông minh nhân tạo được phát triển bởi IPSoft đã bị ngân hàng trực tuyến Nordnet ở Thụy Điển sa thải do làm việc kém hiệu quả trong quá trình sử dụng.

AI này được khởi chạy tại Nordnet vào năm 2017 với nhiệm vụ là tăng tốc độ giới thiệu khách hàng mới và cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Nhưng tiếc là Amelia đã không đáp ứng được sự kỳ vọng như hứa hẹn nên nó đã bị sa thải.

Chân dung Amelia
Chân dung Amelia.

IPSoft là công ty chuyên về AI của Mỹ được xếp hạng cao trên thế giới. Và Amelia với khả năng có thể được đào tạo để nhận ra các từ và cụm từ trong hơn 100 ngôn ngữ, được đánh giá là một trong các hệ thống AI tốt nhất thế giới hiện nay. Nó đang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực từ chăm sóc sức khỏe đến tài chính tại hơn 50 công ty lớn.

Theo IPSoft, trong trường hợp Amelia không thể giải quyết vấn đề nó sẽ chuyển nhiệm vụ đó cho con người và sau đó học hỏi.

Có vẻ như Amelia không hợp với Nordnet. Trong khi đó, trợ lý này lại hoạt động khá hiệu quả tại một ngân hàng khác là SEB cũng tại Thụy Điển. Thậm chí, SEB còn giành được một giải thưởng về việc áp dụng trí thông minh nhân tạo trong việc cải thiện các hoạt động đối ngoại lẫn đối nội vào năm ngoái.

Amelia không phải là trí thông minh nhân tạo đầu tiên bị sa thải trên thế giới do làm việc không hiệu quả. Một siêu thị ở Anh đã sa thải một robot có tên Fabio vào tháng Giêng năm nay chỉ sau một tuần nó làm việc. Nó được siêu thị sử dụng để thu hút khách hàng và giúp bán hàng. Nhưng chỉ sau vài ngày Fabio đã thể hiện rõ rằng nó không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thậm chí nó còn đi lung tung trong giờ làm việc.

Robot Fabio với trí thông minh nhân tạoRobot Fabio với trí thông minh nhân tạo.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/07/2018 11:32
51 👨 402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)