Có nên mua quạt điều hòa vào mùa hè không?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn. Theo đó, quạt điều hòa (hay còn gọi là máy làm mát không khí) được người tiêu dùng tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây. Vậy quạt điều hòa có thực sự tốt và liệu có nên mua quạt điều hòa vào mùa hè không? Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin về quạt điều hòa để các bạn có thể cân nhắc và dễ dàng đưa ra được một quyết định đúng đắn, phù hợp nhất.

1. Tiết kiệm chi phí hơn so với máy điều hòa

Chỉ với khoảng 2 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình một chiếc quạt điều hòa làm mát không khí, bạn cũng sẽ không phải chi thêm tiền cho các khoản chi phí lắp đặt như mua ống đồng giống như máy điều hòa. Hơn nữa, quạt điều hòa có khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội, chỉ khoảng 1/7 đến 1/10 so với điều hòa nhiệt độ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giá máy làm mát Robot bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tốt và rẻ nhất?

Tiết kiệm chi phí hơn so với máy điều hòa

2. Làm mát hiệu quả nhưng chưa bằng máy điều hòa

Về khả năng làm mát, bên cạnh công dụng làm mát như quạt thông thường, quạt điều hòa còn có thể tạo hơi nước để hạ nhiệt độ môi trường và làm mát không khí. Thậm chí, một số mẫu còn được tặng kèm 1 - 2 cục đá khô, đây là 1 loại đá hóa học, khi muốn làm lạnh thì cho hộp đá khô vào ngăn đá tủ lạnh (đá này có thể tái sử dụng trong suốt thời gian sử dụng quạt), sau đó cho vào bình chứa nước của quạt, đá khô có công dụng làm lạnh nước giúp hơi nước tỏa ra được mát mẻ hơn.

Tuy nhiên, quạt điều hòa không thể giảm nhiệt độ nhanh và sâu bằng điều hòa vì khả năng giảm nhiệt độ của thiết bị này còn tùy thuộc vào độ ẩm, nhiệt độ của môi trường xung quanh cũng như không gian sử dụng. Nhưng quạt điều hòa vẫn được ghi nhận khả năng làm mát ấn tượng so với quạt điện và quạt phun sương.

Làm mát hiệu quả nhưng chưa bằng máy điều hòa

3. Bảo vệ sức khỏe người dùng

Lý do khiến nhiều người lựa chọn quạt điều hòa là khả năng sử dụng trong không gian mở và không gây hại sức khỏe. Một vài mẫu quạt điều hòa có tích hợp chức năng tạo ion âm giúp làm sạch không khí (các hạt bụi mang điện tích dương gặp ion âm sẽ bị hút và rơi xuống).

Chức năng tạo ion sẽ giúp cho không khí trong phòng được sạch sẽ, trong lành, mát mẻ và thư thái hơn. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, nên chọn những loại quạt điều hòa có chức năng này để trẻ có bầu không khí trong lành khi vui chơi trong nhà. Ngoài ra, khi sử dụng quạt điều hòa sẽ tránh được tình trạng bị sốc nhiệt khi trong phòng lạnh rồi ra ngoài trời đột ngột.

Bảo vệ sức khỏe người dùng

4. Làm sạch không khí

Quạt điều hòa có tấm chắn và tấm làm mát giúp không khí đi qua được lọc sạch bụi bẩn trước khi được làm mát và đẩy trở lại môi trường ngoài. Nhờ đó không gian sử dụng không chỉ mát mẻ hơn mà còn trong lành, tinh khiết hơn, mang lại cho bạn một bầu không khí trong sạch, dễ chịu.

5. Tiện lợi có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào

Quạt điều hòa có thể sử dụng hiệu quả ở những không gian mở như quán cà phê, sân chơi, phòng khách,… nơi mà bạn không thể lắp được điều hòa. Đặc biệt, quạt điều hòa còn có bánh xe giúp bạn di chuyển từ phòng này sang phòng khác một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tiện lợi có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào

6. Đa dạng chế độ gió, đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau

Không chỉ có chế độ gió thông thường, những chiếc quạt điều hòa còn được trang bị thêm chế độ gió ngủ, gió tự nhiên.

  • Chế độ gió ngủ: Quạt sẽ thổi ra làn gió dịu nhẹ, mang đến cảm giác thư thái, dễ chìm vào giấc ngủ hơn.
  • Chế độ gió tự nhiên: Luồng gió thổi từ cánh quạt sẽ luân phiên theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu, tạo làn gió mát một cách dễ chịu nhất cho không gian phòng.
  • Chế độ gió thường: Quạt sẽ thổi ra luồng gió với tốc độ đều đặn không luân phiên theo nhịp điệu lúc mạnh, lúc yếu.

Như vậy, với những thông tin về quạt điều hòa vừa cung cấp bên trên, hy vọng các bạn đã đưa ra được quyết định cho mình có nên mua quạt điều hòa hay không? Nhìn chung, những lợi ích mà quạt mang lại cũng như mức giá phải chăng thì quạt điều hòa xứng đáng là thiết bị để chọn mua trong giai đoạn nắng nóng hiện nay.

Xem thêm:

META.vn, địa chỉ mua sắm trực tuyến uy tín, có kinh nghiệm hơn 13 năm trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên cung cấp các sản phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt của gia đình với chất lượng đảm bảo, mức giá ưu đãi!

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Ba, 21/07/2020 09:58
57 👨 5.818
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quạt các loại