Hướng dẫn gọi nhóm Messenger trên máy tính

Tính năng gọi thoại Voice Call trên Messenger web

Các ứng dụng chat hiện tại bao gồm Messenger đều cung cấp tính năng gọi thoại và gọi video, ngoài việc nhắn tin truyền thống như trước đây. Khi đó người dùng có thể liên lạc và trao đổi trực tiếp với bạn bè, người thân qua các cuộc gọi thoại, hay trực tiếp qua video. Ngoài việc gọi với 1 người, người dùng hoàn toàn gọi cho nhóm với nhiều thành viên tham gia nhóm chat Messenger.

Tính năng gọi điện nhóm chat Messenger không chỉ có trên bản Messenger Android, iOS mà còn được áp dụng cho bản trên máy tính. Chỉ cần người dùng đảm bảo micro hoạt động và đường truyền kết Internet ổn định là đã có thể kết nối với bất cứ ai, hay với nhiều người trên Messenger. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gọi thoại trên nhóm Messenger máy tính.

Video hướng dẫn gọi điện nhóm Messenger máy tính

Hướng dẫn gọi điện nhóm Messenger PC

Trước khi tiến hành gọi điện nhóm Facebook Messenger người dùng cần kiểm tra lại micro trên máy tính có hoạt động và kết nối được không. Chúng ta có thể tham khảo một số bài thiết lập dưới đây.

Bước 1:

Trước hết người dùng cần tạo nhóm chat trên Facebook máy tính. Trong khung chat chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng điện thoại như hình.

Biểu tượng gọi điện

Bước 2:

Hiển thị các thành viên có trong nhóm chat. Nếu bạn muốn gọi cho toàn bộ các thành viên trong nhóm thì nhấn vào nút Gọi. Nếu không muốn có thành viên nào tham gia vào cuộc gọi nhóm chat thì bỏ tích tại tên thành viên đó.

Nhấn nút Gọi

Bước 3:

Để thực hiện được các cuộc gọi trên Facebook Messenger người dùng cần đồng ý cho phép sử dụng micro, nhấn Cho phép tại pop-up hiển thị trong giao diện gọi điện.

Dùng micro

Bước 4:

Ngay sau đó màn hình gọi điện hiển thị và bạn chờ các thành viên khác trong nhóm đồng ý cuộc gọi.

Giao diện chờ nhận cuộc gọi

Khi đó các thành viên nếu muốn nhận cuộc gọi thì họ sẽ nhấn vào nút Trả lời cuộc gọi.

Đồng ý cuộc gọi

Bước 5:

Trong giao diện cuộc gọi thoại bên dưới màn hình sẽ hiển thị các biểu tượng tùy chọn khác nhau. Bạn có thể tắt âm thanh với biểu tượng micro, thêm thành viên khác vào cuộc gọi điện nhóm Messenger và tắt cuộc gọi.

Biểu tượng mũi tên 2 chiều ở góc phải bên trên sẽ phóng to màn hình gọi. Do chúng ta đang thực hiện gọi thoại nên biểu tượng này cũng không cần thiết như khi gọi video Facebook hay gọi video nhóm Facebook. Thời gian gọi điện sẽ được hiển thị ngay trên giao diện.

Giao diện gọi điện nhóm

Để thêm người khác vào cuộc gọi điện nhóm chúng ta chỉ cần tích chọn vào tên họ, rồi nhấn nút Đổ chuông ở góc phải trên cùng là xong.

Thêm người vào gọi nhóm

Bước 6:

Để dừng cuộc gọi trên Facebook Messenger, chúng ta nhấn vào nút tròn màu đỏ.

Dừng cuộc gọi

Nhấn tiếp Đóng để đóng giao diện là xong. Với cuộc trò chuyện nhóm khi 1 thành viên tắt gọi thì cuộc trò chuyện vẫn được diễn ra trừ khi chỉ còn 1 thành viên cuối cùng.

Nhấn Đóng

Chất lượng âm thanh của cuộc gọi điện Facebook Messenger máy tính tương đối ổn định, không có hiện tượng bị rè tiếng nếu micro hoạt động tốt và đường truyền Internet ổn định. Trong khi gọi điện có thể thêm bất cứ ai vào cuộc gọi nhóm nếu muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 27/08/2019 18:36
4,85 👨 28.513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger